Chapter 19

0 0 0
                                    

Happiness







“Talaga?!” I'm so excited!

“Oo, naka ilang subok ako ng PT kanina.” Pinunasan ko ang luha niya sa gilid ng mata.

“Stop, stop crying! I know what to do!”

“Ano gagawin mo?” Tanong ni Sandy.

“Shhh, wag kayo maingay nag ring na yung phone ni Kuya.”

Ilang tunog pa ng pag riring ay sinagot din ni Kuya.

“Kuya! You need to go home.”

[What happened?!] Nag aalalang Tanong ni Kuya.

“Celeste is not around! Lagot ka! Umuwi kana!”

[But I'm here to- oo na! Uuwi na ako.] He hung up the phone.

“You need to be more beautiful. Don't worry kumpleto kami.” I just wink at her then i dash into my closet.

“Don't worry, I'll be your makeup artist.” Masayang sabi ni Sandy. Sayang wala si Zia, dalawa sana sila.

“And I will be your hairdresser. Celine where's your set?” Tanong ni Jas.

“Under my bed, Jas.” Saad ko habang busy sa pag hahanap ng ibang damit, yung mas babagay kay Celeste.


“You look so stunning!” Sigaw ko! Lalo siyang gumanda sa nakita kong white plane off shoulder dress na hanggang gitna ng tuhod niya. Hindi ko pa nagagamit yun, but is okay.

Sumilip ako sa balcony and Kuya is here already.

“Move, Kuya's here. Hold the PT tapos itatago ka namin, sit. Don't move, okay?” Pag papa aalala ko sa mga na plano namin kanina.


“Celine! Asan si Les?” Nag aalalang tanong ni Kuya.

“We don't know,”

Lumapit sakin si Kuya at hinawakan ako sa mag kabilang braso.

“Asan-”

He pushed me when he saw Celeste sitting in my bed.

“Hon! What the hell is your problem? Bakit ka-”

“Ang ingay mo. Nag lalaro lang kami ng truth or shot, with a dare twist.”

“Ano?! Hindi kita pinapayagang uminom! Pag Ikaw talaga nag reklamo sakin na ang lakad ng mens at ang sakit ng puson mo, CELINE!” Sigaw ni Kuya. He saw some bottles of empty beers.

Lumapit siya sakin at mahigpit akong hinawakan sa mag kabilang balikat. “Bakit mo pinaimon si Les?! She stopped drinking a year ago!”

Inalis ko ang mga kamay niya sa balikat ko. “Chill! Kasi nag rereklamo siya sakin na masakit daw yung puson niya, kaya nag lag laro kami. Sorry na.”

Hindi niya alam ang gagawin niya. Super protective naman nito, hindi manlang muna kami tanungin kung bakit ang ganda ng girl- asawa niya. Judger.



Lumuhod siya sa rapa ni Celeste. Inabot sakanya ni Celeste yung mini box. Doon ko nilagay kanina yung PT, para kunwari it's a ring or a necklace.

“Open mo na lang.”

Nag tutulakan naman kaming tatlo sa likod.

“Totoo to?” Hindi maka paniwalang tanong ni Kuya.

Tumango lang si Celeste. Kuya hugged her so tight.

“I'm- I'm.... I'm gonna be a Dad?!” Hindi parin siya maka paniwala sa nakikita niya.

I was never yours (s2)Where stories live. Discover now