Chapter 33

1 0 0
                                    

He's coming...







I have big belly. My baby is a boy, nung nag birthday ako ay kasabay naman non ay nag pa gender reveal sila Mommy. Kahit ako ay na surprise sa baby ko. Talagang hindi pinasabi sakin ni Mommy iyon.

"Nak, okay na ba ang pakiramdam mo?" Tanong sakin ni Mommy. Kanina pa ako nadaing na ang sakit ng tiyan ko. Kanina rin ay kaonti lang ang kinain ko. Medyo may nararamdaman na kasi ako sa tiyan ko.

Pag akyat ko naman sa kuwarto ko ay naligo na ako. Bantay parin ako nila Mommy dahil baka daw ay madulas ako. Pag labas ko ay naka upo si Mommy at Daddy sa kama ko at talagang nag iintay, pag kita nila sakin ay agad nila akong tinulungan maka upo sa kama. Sa loob na ako ng banyo nag bibihis, dahil simula nung lumaki ang tiyan ko ay lagi na silang andito at binabantayan ang bawat kilos ko.

"Anak, matutuloy ka ba sa US?" Tanong sakin ni Mommy. Gusto ko talaga na doon lumaki ang magiging baby ko para narin sa ikakatahimik ko.

Ngumiti ako at tumango. Dahil gusto ko katulad ko ay doon din siya lalaki. Ten ako nung umuwi kami dito sa Philippines.

"Yes Mom. Don po kami, dapat nga po ay doon na ako manganganak eh." Saad ko pa dito. Ang usapan kasi pag tapos ng gender reveal dito ay lilipad na ako papunta sa US. Pero hindi pumayag sila Daddy dahil wala rin akong makaka sama doon. Busy si Mommy sa company nila Tito Cassius dahil board member siya doon.

"Anak, alam mo naman na hindi pwede diba? You should stay here after you-"

"Ma, ayoko nga po dito. Baka mamaya ay makita pa ako ng gagong yon at kunin sakin tong batang to. Ayoko." May diin sa huli kong sinabi. Ako ang mag hihirap tapos siya lang ang makikinabang? Hindi! Hindi yon pwede.

At nag sisi na nga ako na kamukha siya ng ama niya eh. Nakita ko kasi ang mukha niya, may tawag don eh.. but I forgot.

Naka tingin ako sa sarili ko sa repleksyon ko sa salamin, ganito pala talaga pag buntis ka. Super gulo ng utak mo, hindi mo alam ang gagawin mo, gusto mong kumain pero hindi mo alam kung ano ang gusto mo. At ang pinaka ayokong hinahanap ko ay ang presensya ni Arkin. I always want to see him, I wanna hug him like crazy. Gusto kong maka tabi siya sa pag tulog gaya ng mga nakikita ko sa teleserye. Bio at masaya sila. Pero ang akin ay kabaligtaran.

Napa hawak ako sa tagiliran ko dahil sa sakit. Napa tayo agad si Daddy sa kama. Kitang kita ko ang pag aalala nila sakin. Napa hawak ako sa make up table ko.

"Are you okay, baby?" Tanong agad ni Mommy na nasa tabi ko.

Tumango tango ako at napa pikit. Masakit... sobrang sakit.

"Mom, it hurts... ahh...." Daing ko. Hindi ko alam ang nararamdaman ko ngayon.

"Ihanda mo na ang sasakyan." Utos ni Mommy kay Dad na nasa likod namin.

Tumango si Dad at tumakbo palabas.

"Kaya mong mag lakad?" Tanong sakin ni Mommy.

"Y- No! Mom!" Tanging sandal nalang kay Mommy ang nagawa ko, it was my first time. Syempre ganito ang nararamdaman ko!

Pag dating ng mga bodyguards ay agad na akong binuhat. Hindi ko alam kung sino ang bumuhat sakin dahil nga ay hindi ko na minulat ang mga mata ko. Pag dating sa sasakyan ay doon ko lang na mulat dahil sa pag tawag sakin ni Mommy.

"Hey, don't sleep." Tinapik tapik ni Mommy ang pisngi ko.

"I'm not sleeping, Mom. It hurt so much, ahh!" Daing ko nanaman. Hindi ako maka sigaw sa loob ng sasakyan kaya tinitiis ko na lang.


Pag dating namin ng hospital ay ipinasok na agad ako sa isang room.

Kasama ko si Mommy, she's holding my hand so tight at tinuturo sakin kung pano ang tamang pag ire. I can't do this. I wanna die after getting birth, but I can't left my son like that.

Ang daming pumasok sa ulo ko, at bumalik sakin ang mga bagay bagay. As fvcking always. Lahat ng tungkol samin ni Arkin, at kung pano namin pag usapan ang pag papamilya.

He made me woman, kahit si Red ang naka una sakin ay mas ginagawa akong babae ni Arkin. Hindi lang isang babae, kung hindi isang ina na hindi alam ang takbo ng buhay.



"Isa na lang, you can do this, Celine." Mahinahong sabi ni Tita Sen sakin. She's my OB too. Sabi ni Mommy ay palitan ko na lang daw, kaya ginawa ko. Pero yung old OB ko ay andito din. Kasi sakanya ako nag tagal. Six months na yung baby ko nung si Tita Sen na ang naging OB ko.

Buong lakas akong umire. I can do this, for my baby boy.

The last thing I heard was his cry. Blurred narin kasi ang paningin ko.






Onti onti kong minulat ang mga mata ko. I'm in recovery room now. When I looked in left side was my mother and father. Nilalaro nila ang baby ko. Kuya and Celeste was here too. Kasama ang baby boy and girl nila. Dalawa ang anak ni Kuya, ang sipag kasi.

Kaka kuha lang ni Daddy kay baby ay kinuha na agad ni Mommy. Gusto rin hawakan ni Les si baby kaya binigay ni Mommy. Lumapit si Kuya at Kinuha naman kay Les si baby.

Kumunot ang noo ko, ginawa nilang bola ang baby ko. "Guys that's not a ball. That's my baby." Nahihirapan kong saad sakanila. Sabay sabay naman silang napa lingon. Agad kinuha ni Mommy kay Kuya si baby.

"Anak, kanina ka paba gising?" Tanong ni Mommy at lumapit sakin. Ganon din sila Daddy. Inayos ni Daddy ang unan ko para mapa upo ako.

When I see him... naiyak agad ako. Hindi ko akalain na magagawa ko rin maging isang ina gaya ni Zia.

"Hi baby, I'm sorry if don't give you a father like you deserve. But I can be your Dad. I'm your Mommy and I will be your Daddy too." I'm so emotional when I see my baby boy. Hinalikan ko siya sa noo. "Your name will be Akiro Celsy Flores."









:)

I was never yours (s2)Onde histórias criam vida. Descubra agora