"Arkin!" Sigaw ko Mula sa pintuan. Andito ako ngayon. Pinipigilan s'yang ikasal sa iba. We have so many dreams together, pero sa iba n'ya ata magagawa ang lahat ng plano namin.
Ayoko na sanang umasa, pero mahal ko s'ya, mahal na mahal. S'ya ang unang lalaking dumating sa buhay ko. S'ya rin ang lalaking naiintindihan ako pag hindi ko maintindihan ang sarili ko. Alam kong nag mumukha akong tanga ngayon. Sino ba namang hindi, halos lahat ng nasa loob ng simbahan ay naka tingin sa'kin.
Itong simbahan na 'to ang favorite namin, dito nga daw n'ya ako papakasalan. Pero bakit iba ang kasama n'ya sa altar at hindi ako? Dapat ako yun, hindi si Melissa.
"Go away, Celine!" Sigaw ni Melissa. Hindi ako aalis dito hanggat hindi ko kasama si Arkin. I know my mom passed, hinabol din n'ya si Dad para sila ang mag ka tuluyan.
"No!" Sigaw ko, masyadong nangingialam. "Arkin please. don't do this to me." Halos wala na akong boses dahil sa pag iyak ko. Why? May nagawa ba akong mali? Sa pag kakaalam ko. Wala, pero bakit ganon? Ang sakit na makita yung taong mahal mo sa iba.
"Alam mo." Mataray na saad ni Melissa. "He didn't love you, Celine. Just go!" Sigaw nya. Partida nasa simbahan pa kami n'yan, pero attitude parin.
"Aalis ako kung galing mismo kay Arkin. Now, tell me in front of them." Pinigilan ko agad ang pag hikbi. Mali man ang gagawin ko pero eto lang ang paraan. Ayokong mag habol kung hindi n'ya ako kayang ipag laban.
"Mahal mo pa ba ako?" Napa luhod na lang ako. Hindi ko na kinaya. Ang bigat ng puso ko. Sobrang bigat, halos lahat sila ay nag bubulungan. Alam kong kilala nila ang family ko. Syempre mga business minded din ang parents ko. Pero hindi nila kanyan sirain ang nasimulan nila Dad.
"Arkin, please! Tell me! Do you love me?" Ulit ko. Hindi ko matayo ang sarili ko mula sa pag kaka luhod.
Binitawan ni Arkin yung kamay ni Melissa at tumakbo papunta sa'kin. Tinutulungan n'ya akong tumayo.
"Arkin, don't hit me so hard, ang sakit. Para mo akong pinapana ng paulit ulit, sinasaksak. AJ, durog na durog na ako. Ayoko na." He hit me so much! Apaka sakit ng pag tusok!
Hinawakan n'ya ang mag kabila kong pisngi. "I'll always love you, I chosing you, Celine." Pag sabi n'ya ng mga salitang yun ay napa ngiti ako. He kiss my forehead... nose... and my lips.
I love you so much damn, Arkin. Sinuko ko lahat for you.
"But please, leave. Ayokong masaktan ka sa gagawin kong 'to. I'll be back... soon."
Soon soon soon soon soon
YOU ARE READING
I was never yours (s2)
RomanceKiel Celine Flores is a good student in Mally's school university. She's beautiful and talented. Her family is the richest person in the world. They owned five stars hotels, and restaurants near in the City. She turning third year college when she m...