Chapter 25

2 0 0
                                    

Friends






Hindi ko alam kung pano ko sasabihin kala Jasmine yung nangyari samin ni Arkin. Pag alis ni Arkin ay s'yang dating naman nila Jasmine.


“Naka tiis ka dito? Alam mo ba na samin ka hinahanap ng Daddy mo?” Ayun agad ang bungad sakin ni Zia.

Hirap akong lumapit sakanila. Ang sakit ng katawan ko.

Umupo ako sa tabi ni Jasmine. “Pag tapos niya akong paalisin sa condo ko, hahanap hanapin niya ako.”

“Malamang! He's your Dad anyways!” Binatukan ako ni Jasmine.

“Aray! Kahit na, inaway niya si Mommy at pati ako dinadamay niya.”

“Ewan ko nalang talaga kung hindi malaman ng Dad mo na nandito ka.” Saad ni Sandy.

“Something wrong in here.” Saad ni Zia at inamoy ako.

“Problema mo?!” Inis kong tinulak ng mahina ang kanyang ulo.

“Amoy ka ano!” Sigaw niya sakin.

“Ano!?” Inis kong sigaw.

“Weird, Celine. Amoy ka lalaki!” Singit naman ni Sandy.


Inamoy ko bigla ang sarili ko. Mga baliw na to!


“Hindi naman ah!” Pinipilit ko parin amuyin ang sarili ko.

“You are! I know that smells! Arkin was here either!” Hinampas ni Jasmine yung braso ko.

“OMG! Monthsary niyo kahapon diba?! So... so you do make love with him?!” Oa na saad ni Zia.


Shit! Matatago ko pa to?! Alam na alam nila ang amoy na ganon! Dahil nararanasan din nila. Except kay Jasmine.

Hindi agad ako naka sagot. Kahit ako na rin yung nag linis dito kanina ay naamoy parin nila yon? Grabe na sila!


“See! I know you, Kiel!”

“Stop calling me Kiel! Hindi sila Mommy nag bigay sakin non!”


Something flash back in my mind.



Ser, gusto ko pong makita si Kiel. Parang awa niyo na po.” I heard something outside kaya lumabas ako. Daddy is talking with someone that I've never seen before.


“Walang Kiel dito! Umalis kana!” Pag tataboy ni Daddy sakanya. She looks familiar? Pero hindi ko alam kung saan ko siya nakita.


“Alam kong andito ang anak ko. Kukunin ko na siya-”

“Anak? Wala kang anak dito, Kil! Alis!” Putol ni Daddy sa babae.


Anak? Did she call me Anak?


“Anton, ilabas mo na ang anak ko! Nakikiusap ako sayo.” She was crying and begging my Dad.

That my Dad's second name! Bakit niya alam yon?

“Kil! Anak ko rin siya! Hindi mo makikita ang anak ko! Alis!” Diin ni Dad. Nanatili akong naka tayo sa likod ng kotse ko.

Anak ako sa labas ni Dad? Hindi ako anak ni Mommy Cheska?


“Kiel, anak!” Sigaw niya.

“Ano ba?! Nag usap na tayo na hindi kana mag papakita sa anak ko diba?! Bakit kaba andito!”

I was never yours (s2)Where stories live. Discover now