Still Ashianna's POV
Nang marinig ko yung sinabi niyang Hindi s'ya mahilig sa libro ay agad na rin akong nagbayad para makaalis na kami.
Sakto namang paglabas namin ay nakasalubong namin sina Yves.
Papunta daw pala ang mga ito sa sinehan kasi nag aaya daw si Solene na manood ng "Inside out 2".
Nag desisyon kaming sumama kami sa mga ito dahil interested din daw pala si McZinn dun sa movie.
Skip... tapos na yung movie.
"Woah, ang ganda talaga!" Ani Solene ng papalabas na kami sa sinehan. "Kelan kaya yung part 3?" Dagdag nito."Hoy, kaka released lang ng part 2, 3 agad hinahanap mo." Sabat naman ni Yves.
"E, miss ko na agad si Riley." Anito.
"OA."-Yves.
"Mana sayo."-Solene.
"Abat-" ani Yves at akmang babatukan ang kapatid pero pinigilan ko.
"HAHA, hey guys, gusto n'yo mag arcade?" pag iiba ko ng usapan na agad din nila na sinang ayunan.
Ng makarating sa arcade ay nagkanya kanya agad sina Yves, Solene, at Jhoy na pumunta sa bending machines, samantala kaming dalawa ni Gaia ay napilitang sumama kina Lindsey at McZinn sa Basketball something, hindi ko alam tawag dun, basta, yung bola na sinu shoot tapos may kapalit na prizes, depende sa score, actually mostly plushie toys ang prize.
Nagkayayaan din kaming apat na magpataasan ng scores kaya napumuno ng tawanan at kansyawan ang paglalaro namin.
(Aiah, Lindsey, McZinn, and Gaia yung pwesto nila now while playing.)
McZinn's POV
A few minutes ago, I glanced at Ash and realized that Lindsey has been trash-talking her na pala kasi 18 pa lang scores n'ya.
I don't know if I should laugh or feel sorry because it seems like she's not happy anymore and might cry any minute.
I took five shots to reach exactly 2500 scores before I stopped.
I was planning to just help her na lang because she might cry HAHA.
But as soon as I looked back on her, the smile on my face immediately disappeared.
Ash was no longer in his seat and was currently sitting not far away.
She was holding a phone and filming Calista, who was busy playing.I thought she's busy? As far as I remembered, she never chose her friends over her precious work?
"Naunahan ka, bagal mo kasi." Jhoy whispered in my right ear.
"Tsk, pinagsasabi mo?" I said as if I was depending on something.
"Tsk ka din, kala mo wala kaming alam? Pinupormahan n'yo si Ash, diba?" I didn't answer because I didn't know what to say. "Halatang ikaw yung gusto ni Ash-pero!" She added.
I looked at her puzzled about her point.
Agad ako nitong hinila palayo sa mga kaibigan namin.
"Pero sa inyong dalawa ni Calista, Ikaw ang hindi katanggap tanggap ang pinag gagagawa kay Ash."
"What do you mean-"
"Alam ko sanay ka na, and sanay na din naman kami sa mga kalokohan mo, pero alam mong mali 'to... kaya please, ipag paubaya mo na lang siguro s'ya sa iba." She said, tapping my shoulder.
With that I immediately step away from her.
"I don't know what you're talking about." I said.
"Nagpapatawa ka ba, McZinn? Alam kong alam mo ang sinasabi ko." She said.
A moment of processing...
Oh, she meant that pala HAHA.
"So what?" I said which surprised her.
BINABASA MO ANG
HOUSEMATES|Mikhaiah: 8 Series #1
FanficThis story is about two individuals that was born and raised with a golden spoon in their mouths but grew different. One is an independent and responsible college student named, Ashianna Arceta, and one is a rebellious and a troublemaker named, McZi...