Luther
What I heard wasn't enough to know what really happened. But in just a few words and the sound of crying and shouting that I heard from Catalina, it was enough for me to grab the arm of the woman I saw who had just come out of her house. Sa itsura nito na nakakuyom ang mga kamay at hinihingal na dala ng galit ay alam ko na may ginawa itong hindi maganda.
"Who are you? What did you do?" I tightly grabbed her arms that made her looked at me.
"S-Sino ka? Ano ka ni Thes?!"
She sounds so nervous, at ang mga mata niya ay naglulumikot at hindi rin makatingin sa akin. Now she looks even more guilty because of how she reacted. Wala pa akong binabanggit na pangalan kung sino ang ginawan niya ng hindi maganda pero lumabas na 'yon mismo sa bibig rin niya.
My jaw clenched but when I saw that the woman wasn't going to answer me, I let go of her arm.
"Don't ever come back here again and hurt Catalina," I threatened. She stepped back, still staring at me while clutching her injured arm.
"Kung ano man ang ginawa ko kay Thes ay nararapat lang sa kaniya 'yon!" she said. Napapikit ako ng mariin nang maputol ang pisi ng pasensiya ko. Muli ko na hinablot ang braso niya at mas mariin na hinawakan.
"L-Let me go! S-Sino ka ba?!" nanginginig ang boses na tanong niya.
"I'm Luther Rico Valleje, now fcking tell me what you did and why Catalina is crying," I glared at her, my grip on her arm tightening even more. Napadaing siya sa sakit pero hindi ko siya binitawan. I don't care if my hand leaves marks on her—she came here and caused a mess. She fckng came here and then hurt my woman.
"Y-You... you're a Valleje? H-How do you know Thes?" she stuttered, her eyes wide open, staring at me as if hearing my surname scared her. Pero hindi ko na rin siya sinagot dahil nakaramdam ako ng pag-aalala nang sumagi sa isip ko ang eksena kung saan nakaranas ng panic attack si Catalina.
Damnit.
Nilagpasan ko na ang babae para makapasok ako sa loob pero hinawakan nito ang braso ko. Agad ko na binawi 'yon at nang marinig ko ang sinabi niya ay ganoon na lang ang pagkunot ng noo ko.
"Siguro inakit ka rin niya! Kasi alam niyang mayaman ka! That's what she's doing! Diyan siya magaling! She is seducing Zack, and now she's fckng a Valleje? Tingnan mo nga naman! Sino-sinong mga lalake pa ang kinikita niya na mayaman? Tell me, ikaw ba ang nagbibigay sa kaniya ng pera ngayon? Thes is really whore!" nakangiting sabi niya na ikinakuyom ng mga kamay ko. I didn't waste time, I took her arm again, mahigpit ko na hinawakan 'yon at inilapit ko siya sa akin. Nanlilisik ang mga mata ko habang nakatingin sa kaniya.
"Watch your words, woman. Catalina will never seduce anyone because she already have me," umiling siya sa akin na parang hindi makapaniwala. At bago pa siya makagpagsalita ay nagpatuloy ako.
"And we don't fck..." I pushed her that made her fall on the ground. Put*ngina wala akong pakialam kahit babae siya.
"We made love," I continued, siniguro ko na bawat salita ay malinaw at maririnig niya. I saw her surprised face, napaawang rin ang mga labi niya at napailing. Hindi ko na siya pinagkaabalahan pa na hintayin na sumagot dahil malalaki ang hakbang na tinungo ko ang loob ng bahay.
And it didn't even took me seconds to see my woman. Nang makita ko na umiiyak siya at namumula ang pisngi niya ay parang gusto kong balikan sa labas ang babae na 'yon at balikan siya sa ginawa niyang 'to kay Catalina.
"Luther Rico... Why are--" hindi ko na siya pinatapos sa pagsasalita dahil pagkakita ko sa kaniya ay hinila ko na siya kaagad at niyakap. And when I felt her body trembling, and she's catching her breath, napamura ako sa isipan ko.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Sweet Psycho
RomanceTherese Catalina doesn't do one-night stands. But everything changed when she met Luther Rico Valleje, her best friend's brother-in-law! Will their relationship really end after just one passionate night, or will they keep wanting more? --- "Hmmm...