"Chị ơi, mau tỉnh dậy đi- huhu, hức- chị ơi"- Tiếng khóc lóc van xin của nữ sinh trung học vang vọng khắp tiếng nói hoang mang và kinh hãi của đám đông xung quanh.Tổ đội cảnh sát thuộc vùng địa phương vất vả ngăn chặn sự náo động của người dân. Các y bác sĩ đưa cáng giường lên xe bệnh viện, mặc cho tiếng gào thét níu kéo tấm vải trắng được đắp lên toàn bộ thân thi thể đầy đau đớn của nữ sinh, họ vô cùng tiếc buồn khi không thể làm gì thêm.
Thanh niên tóc đen vô tình đi qua hiện trường vụ án, anh ta chỉ khẽ thở dài rồi đi lướt qua đám đông đang tụ tập kia. Yoru vốn dĩ không thích tham gia vào chuyện gia đình người khác, cũng không thích vướng víu vào câu chuyện của người chết. Anh ta nghĩ bụng:
"Hoá ra thị trấn này cũng không thực sự an toàn như mình thấy"
Trở về căn hộ, Yoru xách trên tay một túi thức ăn. Hai mắt im lặng nhìn thiếu niên đang ngồi xổm chăm chăm ngắm nghía chậu cây nhỏ được để cạnh lan can. Một hồi lâu không thấy thiếu niên nhận ra sự xuất hiện của mình, anh ta nhỏ giọng:
"Haru nyan, tôi về rồi đây"
"Ừm..."
Một tiếng "ừm" nhỏ phát ra, nhưng Sakura vẫn dành đặc biệt sự chú ý dành cho chậu cây nhỏ. Yoru vốn dĩ cũng không có áp đặt gì với sở thích của cậu, anh ta chỉ nhắc nhở nhẹ Sakura nên vào nhà rồi mở cửa ra.
"Đáng yêu thật đấy..."
"Tôi vui vì cậu thích nó"
"Anh tìm thấy nó ở đâu vậy?"
Yoru vừa cở dây giầy vừa đáp:
"Tôi chỉ tình cờ thấy cái chậu đó đặt để trước tiệm nên tôi ghé vô mua, vốn dĩ thì cũng chỉ để cho thông thoáng nhà cửa thôi"
Miết nhẹ chiếc lá xanh mơn mởn, một cảm giác thân thuộc nào đó mà Sakura có thể cảm nhận được. Giống như trước đây cậu cũng từng thấy nó rồi, cũng nhỏ nhắn như này, xanh tươi như này... Chậu cây này khiến Sakura gợi lên kí ức đã được chôn vùi từ rất lâu, rất lâu của mình
Cậu thầm cười nhẹ, thì thào:
"Nhất định... Tôi sẽ chăm sóc nó thật tốt"
"..."
"À mà nè, tôi sẽ ra ngoài một chút rồi về, nhớ trông nhà nha"
"Nhưng vẫn phải cẩn thận đấy, tôi thấy ở đây cũng chẳng an toàn như mới đầu nghĩ đâu"
Sakura ừm một tiếng, buộc chặt dây giầy rồi bước xuống bậc cầu thang. Yoru đóng cửa lại, bắt đầu lại công việc "người hầu" của mình.
Cậu mò tới quán caffe của Kotoha để tìm cô. Sakura tất nhiên sau khi tỉnh rượu đều nhớ đến một chút kí ức về tối hôm qua, cậu đã rất khủng hoảng sau khi nhận ra việc mình làm ngu ngốc đến mức nào. Sakura nghĩ bụng rằng sau hôm đó, có lẽ tên Hajime sẽ tổn thất kha khá về tinh thần?
Vì vậy, Sakura Haruka quyết định tới gặp Tachibana để hỏi về Hajime và xin lỗi cho cẩn thận. Mặc dù cậu không phải là người được ăn học đàng hoàng nhưng Sakura vẫn có phép tắc và lễ nghĩa đó nhe!
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllHaruka/Wind Breaker] Sát Thủ Trọng Sinh
FanfictionLiệu sẽ ra sao nếu một sát thủ trọng sinh vào thân xác 15 tuổi? . . . "Haru-nyan, cậu có nghĩ chuyện đội mồ sống dậy là có thật không?" "Đừng có ảo mấy cái tiểu thuyết đó nữa Yoru! Chúng ta sắp chết rồi đấy!" Yoru vặn tay ga, theo sau là một đoàn...