Chapter 39 His Revenge

5 1 1
                                    

Darlee POV

Tinulak ko si Hades at napa upo siya sa sofa, tapos tumayo ako at sinalubong si Justine.

"You're back!" I laugh awkwardly, saka ko siya niyakap, niyakap niya ako pabalik bago siya bumalik nang tingin kay Hades.

"Diba nasa London ka?" Tanong ni Hades habang hindi naka tingin saming dalawa ni Justine.

"Eh ikaw? Hindi ka dapat nandito" Seryosong sabi ni Justine.

"Bakit naman?" Tumayo si Hades at lumapit samin.
"Kaibigan ko si Darlee, kaya anytime pwede akong bumisita dito"

"We're... We're just doing a project, nag rarush kase kami eh, umabot na sa deadline" Sinusubukan kong alisin ang pressure na nararamdaman ko sa pagitan nilang dalawa ngayon.
"Ahhh Hades, we can do it tomorrow naman. Agahan nalang natin yung pag pasok bukas, pwede ka nang umuwi"

"Hihintayin ko nang umuwi ang pinsan ko, sabay na kami mamaya" Parehas nilang hindi inaalis ang tingin sa isat isa.

"Kukunin ko lang sana yung coat ko, naiwan ko last time" Nag lakad si Justine at kinuha yung coat niya sa coffee table saka na nag lakad pabalik sa kinaroroonan namin.
"Aalis nako" Paalam niya sakin.

"Agad?" Napa irap naman si Hades dahil sa tanong ko kay Justine.

"Kita nalang tayo bukas" Kinurot niya pa ang pisngi ko bago siya lumabas nang main door, napatigil siya sa pag lakad nung nasa labas na siya.
"I guess, sasabay na si Hades sakin pauwi?"

Sumunod si Hades palabas at mag kasabay silang nag lakad papunta sa mga kotse nilang dalawa.

Sabay din silang nag paandar at nag drive nang kotse paalis nang bahay ko.

"Bat ba ang weird nilang pareho? Kung umasta sila, parang boy friend ko silang dalawa" Hays.

Sinara ko nalang yung gate at yung main door nang bahay ko saka na ako nag ready nang pagkain.

Kakain nalang ako para makalimutan ko yung scene kanina.

Odette POV

Pag dating ko sa Empire, dumaretso ako sa lobby, dito naman kasi kami usually nag kikita kita bago pumasok nang room.

Binaba ko ang mga gamit ko sa table saka umupo at gumamit nang cellphone habang hinihintay yung iba.

Maya maya pa, dumating na sina Claudia at Colton, dito din sila dumaretso, tumabi sakin.

"Aga mo ah?" Tanong ni Claudia sakin pagka upo niya.

"Hinihintay ko si Kavin, balak kona kase ngayong ipanood sakaniya yung topic namin sa essay. Mukhang malelate pa ata siya" Dala dala kopa naman ang laptop ko.

"Next week pa naman yon" Dagdag ni Colton sa usapan.

"Para agad matapos, madami pa akong mga importanteng kaylangan gawin keysa doon" Hindi na ako nakakapag vlog, ang dami nang messages for collaborations, hindi kona naaasikaso.

"Ayan na pala siya" Napalingon naman ako sa tinitignan ni Colton, sina Kavin kasama sina Jin, Heaven, Robin at Zero.

Umupo sina Jin at Heaven nang mag katabi, ganun din sina Zero, si Kavin naman umupo sa tabi ko.

"We need to finish our essay right away Kavin, marami pa akong kaylangan gawin. Ang dami ko nang natatanggap na messages for collaborations, kaylangan ko nang gumawa nang content"

"Sandali lang, hindi pa nag fafunction nang maayos ang utak ko. Masyado pang maaga, wait lang Odette" Nag stop sign pa sa harapan ko.

Inirapan ko lang siya.

School 2022 (Empire Highschool)Where stories live. Discover now