Jianna POV
"Kasama si kuya sa Batangas, so it means kilala niya yung girl friend ni kuya Colton" Para na akong baliw dito, mag isa ako sa kwarto, tanging ang sarili ko lang ang kausap ko.
Since nung nalaman kong may girl friend na si Colton, tinamad na akong mag aral, pakiramdam ko, wala na akong inspiration para pag butihin ang pag aaral ko.
"Ih ano ba yan!"
"Bakit kasi siya nagka girl friend?!"
"Sinabi ko naman sakaniya, hintayin niya akong mag eighteen eh!" Totoo talaga ang mga luha ko ngayon.
"Umoo siya eh! Tapos ngayon malalaman ko may iba siya! Wala siyang isang salita!"
"Aalamin ko kung sino man ang mang aagaw na yun!"
Sa gitna nang pag mumukmok ko, ay ang pag dating naman ni kuya, talagang dumaretso siya sa kwarto ko ah?
"Hindi ka daw pumasok nung friday at hindi ka daw kumakain sabi ni mommy" Agad naman nakapag sumbong si mommy kay kuya.
"Did someone hurt you?" Yes kuya.
"Jia tell kuya, who hurt you?" Colton!"Kuya..." Naisip ko na wag munang sabihin kay kuya, kilala ko siya, idedeny niya dahil ayaw niyang ma-hurt ang feelings ko.
Sasabihin niya na walang girl friend si kuya Colton kahit meron naman talaga!
"What?" Napaka intimidating naman ni kuya.
"I'm... hungry" Sabay punas ko sa mga luha ko saka kona siya iniwan sa room at bumaba na para kumain.
Habang kumakain, nag iisip na ako nang paraan kung paano ko malalaman kung sino ang girl friend ni kuya Colton.
If i tell mommy, sasabihin din niya kay kuya. Dapat kase hindi malaman ni kuya dahil gagawa yon nang paraan para makapag deny sakin.
"Jia" There he is again.
"What's wrong with you?""I just said, i'm hungry"
"Oh com'on, i know you" No, you don't know me.
"What will make you happy bloop? What do you want? Kuya will give it to you"
I only want kuya Colton!Napag isipan ko na kaylangan ko nang car para sa plano kong alamin kung sino ang girl behind my broken heart.
Kaya sa tingin ko alam kona kung anong gusto kong hilingin kay kuya.
"Anything kuya?"
"Yes, anything you want bloop" Hmmm.
"I want a car, pahiram mo sakin yung isa mong car kuya, gagamitin ko lang bukas, may lakad kasi ako, birthday ni Ara"
"Car lang pala" Umalis siya sandali at pag balik niya inabot na niya sakin yung susi nang hinihiram kong kotse.
"Are you happy now?""Yes kuya! Thank you" I'm still not okay, this smile is fake!
Excited na tuloy akong mag monday para malaman kona ang gusto kong malaman.
Robin POV
MONDAY MORNING
Training day ko kaya wala ako sa room ngayon, mag sisimula na kasi ang laban nang school sa volleyball competition in a week after nang field trip.
"Well, well" Pag lingon ko sa nag salita mula sa likod, si Kim na naman ang nakita ko, nakasuot na ulit nang jersey namin, mukhang nakabalik na yata siya sa team ko.
"Are you happy to see me after your vacation?" Parang nang aasar pa niyang tanong.
"Masanay kana dahil baka makasama mo uli ako sa team"
YOU ARE READING
School 2022 (Empire Highschool)
Teen FictionA group of girls (darlee, odette, heaven, claudia & robin) transferred to a new school for attending senior high. They'll meet a group of guys (hades, kavin, jin, colton & zero) who'll show them what's real love is. Can love find their missing piece?