Darlee POV
"Diana?" Napatingin naman siya sakin and she gave me a small smile.
She's my cousin, Diana Delavin McKing.
Nag lakad siya palapit sa akin.
"Hi couz!" Bati niya.
"Hello" I'm still shocked to see her here.
"Kailan kapa umuwi nang Pilipinas? And why are you here? It's already 2 am""I came back two days ago, i have a meeting to attend this coming month. And why am i here?" She smile again.
"Remember? I'm a Delavin too"She never changed, she's still intimidating sometimes.
"Come with me, i'll introduce you to my friends"
Sumunod siya sakin papunta sa mga kaibigan ko.
Pag lapit namin, lahat nang mga kaibigan kong babae mukhang nag worry nang makita siya.
"Guys, she's my cousin, Diana. Girls? Si Diana, do you remember her?"
"Hi" She gave them a small smile.
"Of course i still remember her" Robin.
"Hi Robin" She smiles.
"Nice to meet you, again""Welcome back, Diana" Halatang fake ang mga ngiti ni Claudia.
"Congratulations Claudia" Diana.
"Thanks" Claudia.
"Darlee let's go, let's get some drink for Diana" Aya sa akin ni Odette.
Hindi na ako maka palag dahil hinila na agad niya ang kamay ko papunta sa cocktail table.
"Bat bumalik yan?" Inis na tanong ni Odette habang naka tingin kay Diana, mula sa cocktail table.
"Ewan ko, may importanting meeting daw eh"
"Talaga? Baka mamaya, bumalik yan para pahirapan kana naman" Sabay irap niya kay Diana.
Flashback.
It was 2 years ago since nag bakasyon kami dito sa Pilipinas kasama ang mga parents namin because of the 70th birthday nang grandfather namin.
"Darlee, let's go" Hinila ni Diana ang kamay ko papunta sa isang car, after nang lunch meeting with our family.
"Where are we going?" I curiously ask.
"Isama natin sina Robin""Wag na, tayo nalang. Mag bond naman tayo together, lagi nalang sila ang mga kasama mo eh" Una palang, hindi na ako komportable na kasama si Diana, iba yung feeling kapag nandito siya.
Sumakay kami sa car saka niya yun dinrive.
"Are you sure kaya mong idrive yan?"
"Oo naman! Anong tingin mo sakin? Bata?" She sarcastically answer.
Nang malayo na kami sa bahay bigla niyang mas binilisan pa ang pag dadrive.
"Diana wag kang mag drive nang mabilis, it's too dangerous, nasa highway tayo"
"What if i let you die?" I look at her with my teary eye.
"Maybe if you die, i will be the everyone's favorite""What are you talking about?"
"Are you scared?" Tawang tawa pa siya.
"Do you think i will kill you? Kung ibabangga ko to, i will die too. I don't want to die as this early""Stop the car Diana, i'll come back home"
"No i wouldn't. Nag babonding pa tayo bat ka uuwi?" Sobrang bilis na nang pag papatakbo niya.
YOU ARE READING
School 2022 (Empire Highschool)
Teen FictionA group of girls (darlee, odette, heaven, claudia & robin) transferred to a new school for attending senior high. They'll meet a group of guys (hades, kavin, jin, colton & zero) who'll show them what's real love is. Can love find their missing piece?