Chapter 31 She's Off Limits

15 1 1
                                    

Darlee POV

Lumapit sakin si Justine and i think this is not the right time and place para iintroduce ko siya sa mga kaibigan ko.

"Hey" Bati niya kay Hades.
"Is she your fiance?" Tanong nito, syempre alam niya na may fiance na si Hades, pinsan eh.

"Yes bro" Sagot ni Hades.
"She's Diana" Pag papakilala nito.
"Babe? Pinsan ko, si Justine"

"Hi Justine" Diana gave Justine a smile.

"Tara?" Aya ni Justine sakin.

"We have to go" Paalam ko sakanila.

Tumango naman sina Robin, Claudia, Heaven at Odette na parang naiintindihan din nila na hindi ito ang tamang timing para ipakilala ko sakanila si Justine.

Pag katapos naming mag paalam, pinag buksan na ako nang pinto nang kotse ni Justine saka na ako pumasok, sumunod naman siya agad saka na kami umalis.

Heaven POV

Pag alis nina Darlee medyo tumahimik na ang paligid, nag silabasan na yung mga junior high pero kami? Naiwan parin kami sa Empire gate, figuring out what happened.

"Ang pogi diba?" Kinikilig parin si Liyanah.
"Sayang may girl friend na! Swerte naman nang bff mo!"

Hindi naman siguro magagawa ni Darlee na humanap nang iba kahit kakabreak lang nila ni Hades.

Napatingin naman ako kay Hades dahil bigla siyang pumasok sa isip ko, mukhang okay lang naman siya, nag kakatuwaan pa nga sila ni Diana.

"Guys? Una na kami" Paalam ni Hades samin.
"Hoy tara na!" Aya niya kanila Zero.

"See you tomorrow nalang" Paalam ni Zero bago sila umalis ni Robin at sumama kina Hades.

"Ako rin Heaven uwi na ako, andun na ang kuya ko sa labas" Paalam ni Liyanah sakin bago tuluyan nang umalis.

"What's wrong with our friends?" Curious na tanong ni Claudia.
"Bat parang ang dali?"

"You're right" Dagdag ni Odette.

"Eh diba? One day lang naging sila? Baka kaya madali lang para sakanila ang mag move on" Opinion naman ni Kavin.

"It's not that dude, parang may something eh. Parang may sumama lang yung loob kaya pinapaselos yung isa" Opinion din ni Colton.

"Diba nakwento ni Hades na, nag stay sa bahay ni Justine si Darlee? Tapos ayaw na niyang makipag balikan? Baka inisip ni Hades na pinag palit siya ni Darlee kay Justine kaya yung isa, ginamit ang pagiging fiance niya kay Diana para mapaselos si Darlee" Jin.

"Eh ang kaso si Darlee mukhang hindi affected" Kavin.

"You're right also, matagal na naming kaibigan si Darlee and kilalang kilala na namin siya. Napapansin nga namin na parang wala lang sakaniya ang mga nakikita niya" Odette.

"What if nag dedenyan lang sila nang feelings? What if nag pipigil lang sila pero mahal parin nila ang isat isa?" Claudia's what ifs.

"Anong plano?"

"Dapat makapag usap sila nang maayos" Jin.

"Eh nung huli nga daw silang mag usap diba? Ayaw na daw talaga ni Darlee"

"Saka na natin pag planuhin kapag nandito sina Zero at Robin, makaka tulong din ang mga yon sa problema naten" Kavin.

School 2022 (Empire Highschool)Where stories live. Discover now