Darlee POV
Nag punta kami sa isang tahimik na bahagi nang bundok, naisip kasi namin nang mga girls na lumayo muna.
"You know what? I really smell something bad jan sa cousin mo eh, i'm just hoping na mali ako" Paninimula nang topic ni Robin.
"Ako den! Kahit sabihin ni Darlee na nag bago na si Diana, diko parin makumbinsi yung sarili ko, feeling ko laging may gagawin na hindi maganda" Dagdag sa topic ni Odette.
"Pinakukulo niya buong pag katao ko""Baka naman ayaw niyo lang sakaniya kaya ganun" Awat naman ni Heaven sa dalawa.
"I think, she likes Hades" Napatingin kaming lahat kay Claudia dahil sa sinabi niya.
"It so obvious, siya lagi tinatawag tapos dikit pa siya nang dikit sakaniya. If i know, nag kunwari lang na sprain yon para buhatin siya ni Hades. Tell me that i am wrong Darlee"Bigla naman akong napaisip dahil sa sinabi ni Claudia, nag sisimula na akong maniwala sakanila.
"That's what i'm thinking too" Robin.
"She doesn't like you right? Maybe she's trying to steal Hades to hurt you""What if nami-mis interpret lang naten siya?" Heaven.
"What if totoo yung iniisip naten?" Odette.
"You can see it naman with her actions eh" Claudia.
"And for me, i can see that she really likes Hades""I totally agree" Robin.
"I'm starting to think bad thoughts about Diana, pero naiisip ko, she's my cousin. Magagawa niya ba lahat nang yan? Ano? Hindi na siya umusad? Hanggang ngayon ayaw parin niya sakin ganun?"
"Maybe" Robin.
"Nagawa nga niyang ilagay sa alanganin buhay mo nun kahit ikamatay rin niya diba? Ngayon pa kayang agawan lang nang lalaki?""Hayyy ewan ko. I want to talk to her pero the last time we talked mukhang okay na siya eh, nag sorry pa nga, dati hindi naman niya sinasabi yon kahit may kasalanan siya"
"Alam mo yung dapat mong gawin?" Seryosong tanong sakin ni Odette.
"Bakuran mo si Hades, you know your cousin. If she want it, she'll get it"Napaisip ako dahil sa sinabi ni Odette, do i really have to do that?
Wala bang isip si Diana para malaman na off limits na si Hades?
"Kung ako sayo, sagutin mona siya" Claudia.
"Claudia's right. Make him yours" Dagdag pa ni Robin.
"Hindi naman yata tama na mamadaliin mo yung pag sagot kay Hades dahil lang takot kang maagawan" Nalipat ang tingin namin kay Heaven dahil sa pakikisama niya sa usapan.
"In fact, nakay Hades na yun kung papaagaw siya. Siya ang unang umamin diba? Siya yung nanligaw sayo, kaya dapat kaya niyang panindigan yon. If he really loves you, wala siyang gagawing ikakasira niyo at nang tiwala mo. All you have to do is trust Hades"
YOU ARE READING
School 2022 (Empire Highschool)
Teen FictionA group of girls (darlee, odette, heaven, claudia & robin) transferred to a new school for attending senior high. They'll meet a group of guys (hades, kavin, jin, colton & zero) who'll show them what's real love is. Can love find their missing piece?