Chapter 28 Relationship

12 1 1
                                    

Heaven POV

Nag patuloy lang ako sa pag lalakad papunta sa tent ko habang iniisip yung nakita ko kanina.

Pag dating ko sa lugar kung nasaan ang mga tent namin, naabutan kong sarado na ang tent nang apat na girls, habang yung mga boys bukas parin ang mga tent nila.

Siguro hindi pa sila nakaka balik.

Pumasok na ako sa tent ko at humiga.

Hindi na nawala sa isip ko yung narinig ko kanina na usapan nina Hades at Jin.

Kung totoo man ang nasa isip ko, dapat kobang sabihin kay Darlee?

Pinikit ko nalang ang mga mata ko at sinubukan nalang matulog.

Kina umagahan, pag gising ko maingay na sa labas, siguro dahil gising na yung iba.

Pag labas ko, nasa labas narin yung mga girls, naka tambay sa gitna nang mga tent namin.

"Buong gabi ka naming hindi kasama ah?" Bungad na tanong sakin ni Odette.

"Hirap maging task leader, everytime na may ipapagawa si sir sakin niya inuutos. Hindi ko tuloy na enjoy ang field trip" Reklamo ko.

"Bat kulang ang mga tent nang mga boys?" Napatingin naman kami kay Robin.
"Wala yung tent ni Jin"

"Umuwi na siya kagabi pa" Sagot nang kakalabas lang na si Zero.

"What??" Gulat na tanong ni Darlee.
"Sayang naman ang budge na makukuha namin, kung kailan okay na ako saka naman umuwi nang Manila ang partner ko"

"Bat umuwi?" Curious na tanong ni Claudia.

"Secret" Asar ni Zero samin.

"Tangina ka" Sigaw ni Odette sakaniya.

Naisip ko naman bigla yung kagabi, siguro dahil nagka sagutan sila ni Hades kaya siya umuwi.

Lumala ba yung away nila kagabi?

"Good morning love" Yakap at sabay halik naman sa forehead nang kakagising lang na si Colton kay Claudia.

"Ang aga aga ah?" Sigaw ni Odette sakanila.

"Kavin? Inggit to, halikan mo nga sa noo saka mo yakapin" Utos ni Zero sa kakalabas lang na si Kavin.

"Sira ulo ka" Nasigawan tuloy ulit siya ni Odette.

"Bat ang aga aga ang gugulo niyo jan?" Bungad na tanong samin ni Kavin.

"Yan o si Zero parang bulbol! Ang gulo sobra" Odette.

Natahimik naman ang lahat nung lumabas si Hades sa tent niya.

Napatingin naman kaming lahat kay Darlee, parang umiiwas siyang tignan si Hades.

Dumaretso si Hades sa tabi ni Darlee.

"Can we talk?" Maagang tanong ni Hades kay Darlee.

Tumayo naman si Darlee at sumama kay Hades.

School 2022 (Empire Highschool)Where stories live. Discover now