Chapter 6 Student Council

25 3 1
                                    

Heaven POV

Pag dating ko sa school, wala pa sina Darlee kaya nag decide ako na pumunta muna nang library para mag palipas nang oras habang hinihintay ko sila.

Para sa iba, boring maging katulad ko

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Para sa iba, boring maging katulad ko.
I have a strict and pressuring parents, tambayan ko lagi ang library, tapos kung hindi pa ako pilitin nang mga kaibigan ko, hindi ako gigimik.

Pero para saken, ang cool kaya nang buhay ko, too innocent.

Nang mainip na ako kakabasa nang libro at naisip ko na baka nasa room na mga kaibigan ko kaya lumabas na ako nang library.

Nong paliko na ako sa hagdan bigla namang lumitaw si Jin, dahilan para magulat ako.

Nabitawan ko tuloy mga hawak kong mga libro, na agad din naman niyang pinulot at inabot sa akin.

"Sorry!" Sambit niya.

"Hobby mo ba talaga ang sumulpot kahit saan?"

"Paakyat na sana ako sa kabilang hagdan, pero nakita kitang lumabas nang library kaya naisip kong sumabay nalang sayo pumasok" Paliwanag niya.

"Kaylangan talaga sumabay ka sakin?"

"Oo, mag kaibigan naman tayo diba?" Pout pa niya.

"Baka may humahabol na naman na mga babae sayo kaya tumakbo kana naman sa akin"

"Uy wala ah! Hindi ko talaga sila kilala" Napaka defensive, napag hahalata tuloy na guilty.

"Ay sus!" Sabay irap ko at akyat na sa hagdan, sumunod naman siya agad para sabayan ako.

"May friend request ako sayo, ikaw yun diba? Yung isang in-add nina Claudia sa group chat naten" Meron na pala.

"May gc naba? Hindi kasi schedule nang phone ko kapag weekdays, bihira ko lang mahawakan ang phone ko kapag may pasok, sabi ko naman sakanila gawa sila noong saturday pa para updated ako"

"Grabe may carfew na nga, by sched pa ang pag hawak nang phone niya. Anong klaseng parents ang meron ka? Para kang robot, sabihin mo sa mga magulang mo matanda kana" Lakas nang loob, ikaw nalang kaya maging anak nila?

"Don't give comments about my personal life, hindi tayo close"

"Pasensya na, minsan talaga walang preno ang bibig ko" Tinignan ko lang siya nang walang halong emosyon.
"Accept mo nalang ako kapag chineck mona yang phone mo ah?"

"Sige, walang problema"

After nong request niya, pareho na kaming natahimik hanggang madating na namin ang room.

"Malapit na mag seven pero wala parin sila, may balak pa kaya silang pumasok?" Reklamo ni Jin dahil wala pa sa loob yung apat na boys sabay kuha nang phone niya mula sa kaniyang bulsa para siguro contacin yung mga kaibigan niya.

School 2022 (Empire Highschool)Where stories live. Discover now