Jianna POV
Other side of the story.
ENDRUN HIGHSCHOOL
Ayun na naman siya, binubully nang mga ibang students, araw araw ko nalang siyang nakikitang pinag titripan at kinakawawa nila simula pa nung first day of class.
Lagi akong nag aantay na labanan niya yung mga bully, pero lagi rin niyang pinapayagang mag mukha siyang kawawa, hindi man lang siya umaalis sa pwesto niya kahit nasasaktan siya.
Sa canteen, sa room, hindi siya nagkaka space sa mga bully,
they always by his side,,,
Para mag palibre sakaniya, para utos utusan siya, mag pagawa nang mga assignment nila at para batok batukan siya kapag wala silang magawa.
Mukha naman siyang mayaman, bakit hindi nalang siya magpa transfer sa ibang school, keysa ginagawa lang siyang punching bag dito.
Everytime na makita ko siyang sinasaktan nila, i've always want to try to help him but palapit palang ako, inaawat na ako nang mga nakakakita.
"Wag ka nang mangealam, baka madamay kapa"
"Hayaan mo nalang, kunwari hindi mo nalang nakikita"
"Baka pati ikaw saktan nila"
I don't know why their tolerating that kind of bullies, wala man lang nag tatry na umawat kahit yung mas matatanda sa mga nambubully or kahit pa yung mga ibang teachers na nakakapansin.
Kapag alam kong wala naman akong magagawa para tulungan siya umaalis nalang ako at pinipiling wag nalang siyang tignan.
The more na pinapanood ko siya, the more na mas naaawa lang ako.
Maaabutan ko siyang tahimik sa loob nang room, tapos bigla namang papasok ang mga bullies para bitbitin siya palabas.
Sa canteen naman, dadatnan ko siyang tahimik na kumakain mag isa tapos darating sila para kunin ang kinakain niya at para batok batukan siya bago nila utusan mag pabili nang pagkain nila.
Palagi lang akong nandito, hindi niya lang ako nakikita.
I always try to defend him but i'm waiting him to defend himself.
Pagkatapos kong mag attend nang P.E. sa likod nang school dumaretso ako sa locker para kunin ang extra kong white shoes, medyo nadumihan kase ang mga suot kong sapatos kanina habang gumagawa nang activity.
YOU ARE READING
School 2022 (Empire Highschool)
Teen FictionA group of girls (darlee, odette, heaven, claudia & robin) transferred to a new school for attending senior high. They'll meet a group of guys (hades, kavin, jin, colton & zero) who'll show them what's real love is. Can love find their missing piece?