Darlee POV
IN SCHOOL
Still thinking about dun sa engagement nang dalawa.
Nag hahalo ang pag tataka at curiousity ko right now, even my friends are thinking too much.
"Nasurprise din ba sila sa biglaang announcement sa social media nang both companies and parents nila?" Paninimula ko nang topic.
"Grabe! i didn't expect this to happen""Me too" Sang ayon rin si Robin sa sinabi ko.
"Knowing Claudia, hindi siya ganun kadali mapapayag when it comes to her personal life. Specially now, engagement yun, it will last for a lifetime" We all know that."You're right!"
"Anong kayang ginawa ni tita Claudine to please Claudia for that engagement?" Curious na curious talaga si Robin.
"Kaya pala" Napatingin naman kaming tatlo kay Odette.
"Kaya pala silang dalawa ang laging mag kasama. Everytime na may lakad tayo with boys? Pansin niyo? Lagi silang mag kasamang dumadating at mag kasama ring umaalis""Napansin ko nga na masyado silang nagiging malapit ni Colton sa isat isa"
"Kahit na mag kasama sila sa iisang band, i never saw our friend close to a guy like that, kay Colton lang siya naging ganun. Never siya sumama at nag tiwala sa ibang lalaki maliban sa brother niya" Odette.
"Pero bakit naman hindi niya sinabi sa atin?"
"You're right Darlee, never tayo nag taguan nang secrets all our lives" Robin.
"I'm sure may magandang explanation si Claudia jan, malalaman natin sa engagement party later. For now, mag beauty rest muna tayo at mag tulungang mag decided nang mga susuotin for tonight. Nakarating na kasi sa mama ko yung invitation, and i assured na mag aattend kami" Sabagay may point din naman talaga si Odette.
Message notification...
Agad namang chineck ni Heaven ang phone niya.
"Hindi daw papasok si Claudia ngayon, she'll meet us nalang daw sa party nila mamayang gabi" Update niya samin.
Dahil sa sinabi niya, nabaling na sakaniya ang tingin naming tatlo.
Hindi kasi niya kami sinipot nung time na mag kikita kita dapat kami sa MOA para mag coffee at pag usapan ang mga problema niya.
"Ikaw Heaven meron kang mga hindi sinasabi sa amin, Darlee told us already about dun sa naopen mo kay Hades, buti nalang nakwento ni Hades kay Darlee kung hindi, wala kaming kaalam alam tungkol sa inyong dalawa ni Jin" Paninimula ni Robin nang topic about naman sa dalawa.
"Mas nauna mo pa talagang sinabihan si Hades keysa samin""Kayong dalawa ni Claudia ah? Tinataguan niyo na kami nang mga secrets" Dagdag pa ni Odette.
"Napano ba talaga kayo ni Jin?" Seryoso kong tanong sakaniya.
"Tell us everything we need and we want to hear"
YOU ARE READING
School 2022 (Empire Highschool)
Teen FictionA group of girls (darlee, odette, heaven, claudia & robin) transferred to a new school for attending senior high. They'll meet a group of guys (hades, kavin, jin, colton & zero) who'll show them what's real love is. Can love find their missing piece?