Odette POV
"Kinilig ka no?" Paninira ko nang moment, halatang nadadala na siya eh.
Umiwas siya at umupo ulit sa kama niya.
"Marunong ka nang mang asar no?" Siya naman ang umirap sakin ngayon.
"Matutulog na ako Kavin" Naka ngiti kong paalam sakaniya, at pag iiba ko narin nang topic.
"Mabuti pa nga, baka mamaya - " Bulong niya.
"Ano? Baka mamaya makita ko yung multo dito?" Alam ko naman na yun ang sasabihin niya eh.
"Baka mamaya, magka boy friend ka bigla" Natahimik ako ulit dahil sa sinabi niya.
Na awkwardan ako kaya humiga nalang ako at tumalikod sakaniya, saka kona sinubukang mag patulog.
Sa pangalawang pag kakataon, napigilan kona naman ang sarili ko na mahulog ulit kay Kavin.
Hindi kona siya nilingon ulit, hinayaan ko nalang siya kahit ano pa ang nasa isip niya ngayon. Mas mabuti na siguro to, keysa dumating na naman ako sa point na hindi kona naman mapigilan ang sarili ko.
Nag tataka lang ako, kung bakit niya nasasabi ang lahat nang yun sakin? Knowing na may girl friend siya.
Hindi na ba siya nag bago? Balak ba ulit niyang manloko?
Pinikit ko nalang ang mga mata ko at hindi nako ulit nag isip nang tungkol sakaniya.
Sa susunod na pag mulat nang mga mata ko, umaga na. Umupo agad ako at tinignan si Kavin sa kabila, na tulog na tulog pa. Tumayo ako at nag ayos bago ko siya sinubukang gisingin.
"Hoy!" Pinalo ko nang ilang ulit ang balikat niya, pero hindi parin siya nagigising.
Naagaw naman ang pansin ko dahil sa mukha niya habang natutulog.
Gwapo parin naman siya, perfect talaga ang nose and lips niya, pati mga mata at kilay niya, bagay na bagay sakaniya.
Parang dati, akin pa ang mga yan.
Grabe, natatawa ako sa sarili ko, kung ano ano na naman ang mga naiisip ko.
Lalabas na sana ako at iiwanan nalang siya dito nang bigla niyang hilain ang kamay ko, dahilan para lumapit na naman ako sakaniya.
Hindi pa talaga siya nakuntento, hinila niya ulit ako papunta sa itaas niya saka niya ako niyakap nang mahigpit, dahilan para di ako maka wala. Naka patong sakaniya ang katawan ko, para akong naka yuko sa dibdib niya ngayon.
"Anong ginagawa mo!" Sinusubukan kong iiwas ang sarili ko sakaniya, pumapalag ako para maka alis sa pag kakayakap niya.
"Ano ba Kavin! Bitawan moko! Ngayon na""Wag kang magulo" Naka kunot noo niyang sabi habang naka pikit parin.
"Nilalamig ako, gusto ko nang kayakap""Baliw! Umaga na, uuwi na tayo, doon ka nalang sainyo humanap nang yayakapin. Wag ako!" Dahan dahan niyang minulat ang mga mata niya dahil sa sinabi ko.
"Umaga na?" Naka kunot noo parin niyang tanong.
"Oo, kaya bitawan mona ako. Baka may pumasok na nurse dito, ano pa ang iisipin non"
Nagulat ako nang may biglang nag bukas nang pinto nang clinic, napalingon ako at nakita ang isang nurse na pumasok.
Mukhang nagulat din siya sa nakita niya, yakap yakap parin kasi ako ni Kavin habang naka patong ang katawan ko sa dibdib niya.
Mabilis akong kumawala kay Kavin at umatras palayo sakaniya, umupo naman si Kavin sa bed at tumingin sa nurse.
"Sorry po kung dito kami natulog, nasarahan po kasi kami nang gate nang girl friend ko. Ginabi po kasi kami sa kakagawa nung essay namin" Paliwanag niya habang naka ngiti sa nurse.
"Uuwi narin po kami, salamat sa pag intindi" Tumayo siya saka hinawakan ang kamay ko at hinila palabas nang clinic.
YOU ARE READING
School 2022 (Empire Highschool)
Fiksi RemajaA group of girls (darlee, odette, heaven, claudia & robin) transferred to a new school for attending senior high. They'll meet a group of guys (hades, kavin, jin, colton & zero) who'll show them what's real love is. Can love find their missing piece?