Claudia POV
"What do you think? Mag kakaayos na sina Darlee at Hades dahil mag kasama sila sa iisang kwarto?" Pag bubukas nang topic ni Odette.
"Hindi niyo masasabi yon, halata naman na mukhang hindi na talaga interesado si Darlee kay Hades. Pansin niyo?" Hindi pag sang ayon ni Kavin sa sinabi ni Odette.
"Mukhang napilitan nga lang siya na samahan si Hades doon sa isang kwarto""Baka naman tayo nalang talaga ang nag iisip na mag babalikan pa sila" Pag sama ni Colton sa usapan.
"Kasi kung gusto lang ni Darlee, noong time na nag beg si Hades, pinatawad na niya eh""You have a point" I agreed.
"But, that's not a reason for Hades to give up. Masyado lang sigurong nasaktan si Darlee kaya siya naging ganun, na kay Hades na yun kung paano niya ulit bubuoin yung trust ni Darlee""Tama si Claudia, diskarte na ni Hades yun. Nakaya niya ngang ligawan noon diba? Edi ligawan niya ulit, araw araw. Lahat naman dapat pinag hihirapan, wala kang mapapala kung lahat mamadaliin mo" Jin agreed on what i said.
"Hoy!" Agaw ni Odette sa binabasa ni Heaven.
"Nakikinig ka ba? Kanina pa kami nag uusap dito, yung utak mo nasa pag aaral parin""I'm listening" Sagot ni Heaven sakaniya.
"Wala lang akong alam na idadagdag sa topic""Alam niyo? Bakit hindi nalang tayo mag swimming? Keysa pag usapan natin yung buhay nang iba, mag paka saya nalang tayo" Aya ni Jin samin.
Sakto naman dumating si Darlee, she looks like happy naman.
"Si Hades?" Tanong sakaniya ni Jin.
"Wala dito?" Balik tanong ni Darlee.
"Ahh. Naiwan doon sa room, lalabas din yon"Maayos naman siya sumagot at mag salita, nakapag usap naba sila ni Hades?
Umupo siya sa tabi ni Heaven at kumuha nang juice na naka lapag sa table.
"Nag uusap na kayo?" Tanong naman ni Odette sakaniya.
"Ni Hades?" Darlee.
"Oo naman, why not?"I don't know if she's just pretending to be okay, pero wala naman kasing doubt sa facial expression niya.
"Eh yung isang guy? Kamusta na kayo?" Pag iiba ko nang topic.
"You're talking about Justine?" She asked.
"The one that pick up you after school"
"Ahh. We're good, umalis na nga siya, bumalik na nang London. Ewan kung kailan babalik, siguro right before Hades and Diana's engagement. Kung hindi kopa nababanggit sainyo, he is Hades cousin" Ako alam kona dahil nabanggit na ni Colton sakin yun.
"Hindi naman masama" Odette.
"Si Diana din naman pinsan mo diba?""It's not what you're thinking guys, Justine and i are friends, and no greater than that" She clearly answered.
"Whatever you say"
"Eh kayo ni Hades? Wala nang pag asang mag kaayos?" Seryosong tanong ni Jin kay Darlee.
"We're okay Jin" Sagot nito.
"Ibig kong sabihin, magka balikan" Ulit ni Jin.
"Guys, i'm sorry for being kill joy. But, i really don't know the answer about that. Hindi kopa alam and hindi kopa kaya" Sinagot naman siya nang maayos ni Darlee.
"And i know that no matter what we do, he will still marry my cousin and no one will change that, even his love for me and my love for him. We all know, na mauuwi din ako sa engagement na ganiyan and i know too that the man that i will be marrying someday is not Hades. Okay lang sakin na nasasaktan ako ngayon, nag titiis sa mga nakikita ko at nasasanay na wala siya. I admit that sometimes i'm regretting na hindi kopa siya binabalikan, pero iniisip ko kase yung sarili ko na baka pag dumating yung araw na ikakasal parin siya sa iba, hindi kona kakayanin. I hope you all understand"
YOU ARE READING
School 2022 (Empire Highschool)
Novela JuvenilA group of girls (darlee, odette, heaven, claudia & robin) transferred to a new school for attending senior high. They'll meet a group of guys (hades, kavin, jin, colton & zero) who'll show them what's real love is. Can love find their missing piece?