Robin POV
After nang training, nag palit na ako nang damit at hinintay sandali si Zero.
Nang hindi siya dumating, naisip kong ako na ang pupunta sakaniya dahil baka hindi pa sila tapos mag training.
Hindi kona pinuntahan yung mga nasa MOA, dumaretso nako sa parking lot para kunin ang kotse ko at puntahan na si Zero, next time ko nalang siguro sasamahan mag coffee yung mga girls.
I don't know why i'm doing this, wala na to sa usapan.
Since the day na nag punta kaming Batangas, marami na kaming rules na hindi nasusunod dalawa.
Nung una sabi lang namin, pag selosin si Kim hanggang mag sawa siya kakahabol kay Zero at tigilan na niya ako, specially the deal na kami lang kapag nakikita ni Kim, ngayon kahit wala siya parang kami parin at mas higit pa sa pinag usapan namin noon ang trato namin sa isat isa ngayon.
Lalo na kapag naiisip ko yung kiss kanina.
"Hays! I don't know, basta! It's makes some kilig" Sabay ngiti ko.Ano ba yan! Mag isa lang akong nag dadrive pero nakangiti ako at namumula pa dahil sa kilig.
Nag patuloy nalang ako sa pag dadrive habang nakangiti hanggang marating ko ang tinatawag nilang main gym.
Nahihiya pa akong bumaba at first, pero naalala ko bigla yung sinabi niyang hihintayin niya ako, kaya pinigil ko nalang ang hiya ko, kinuha ang drink na dala ko at bumaba na para makapasok na sa gym to see him.
Pag pasok ko sa gym agad kong hinanap kung nasaan si Zero, meron kasing nag lalaro nang basketball, meron din namang mga nakaupo at yung iba dinudumog nang mga girls.
At kasama dun si Zero, halos lahat nang mga babaeng umaaligid sakaniya, niyayakap yakap siya at nagpapa picture pa sakaniya.
Parang bigla akong nahiyang lapitan siya sa dami nang mga babaeng nasa tabi niya ngayon, still i'm the prettiest among them but, alam mo yon? nakakaselos parin.
Kaya nag decide nalang akong bumalik sa car at doon nalang siya hintayin, sa front naman nang gym ako nag park kaya makikita ko siya agad pag labas niya.
Bago pa ako makalabas nang gym, may isang lalaking biglang humarang sa dinadaanan ko, tinignan ko siya mula ulo hanggang paa, tinatry i-recognize at kilalanin pero hindi ko talaga kilala. Nakasuot siya nang jersey katulad ni Zero, kaya malamang ka-team niya to.
"Simula kaninang dumating ka dito sayo nako nakatingin, tinamaan pa nga ako nang bola sa kakatitig ko sayo" Paninimula niya nang pambobola.
"Ano na nga bang pangalan mo miss? Hindi ko kasi natanong nung huli kitang mapanaginipan" So corny
"Corny ba? Hehe" Sobra."Not so, stranger"
Pareho naman kaming nagulat sa biglaang lumilipad na bola patama sa corny na to na agad niya namang nasalo.
"Problema captain? May chic eh, ngayon ko lang nakita kaya uunahan kona kayo" Pag lingon ko sa kinakausap niya, mukha ni Zero ang nakita ko.
"Nauna ako ha? Wag mo nang subukang agawin ang chic ko captain, marami na yang sayo" What does it mean na marami na yung kay Zero?Bakit niya naman binato nang bola to?
What if ako tamaan? Hindi ba siya nag iisip?"Sinusundo mona ba ako?" Tanong saakin ni Zero na may kasamang malaking ngiti.
"Sana, kaso para namang busy ka kaya mag hihintay nalang ako sa car"
Napatingin naman siya sa mga babaeng tinitignan ko mula sa pwesto niya kanina.
"Are you jealous?" Nakangising tanong niya ulit.
"No. Excuse me?"
"Wag kang mag selos, dahil ikaw ang pinaka maganda, sakanilang lahat" Ano ba yan! Pumunta ako dito para sunduin ka at ikaw ang kiligin, hindi dapat ako.
YOU ARE READING
School 2022 (Empire Highschool)
Teen FictionA group of girls (darlee, odette, heaven, claudia & robin) transferred to a new school for attending senior high. They'll meet a group of guys (hades, kavin, jin, colton & zero) who'll show them what's real love is. Can love find their missing piece?