Heaven POV
Pag uwi ko, hindi muna ako nag bihis, humiga na agad ako sa bed ko habang iniisip ko yung sinabi kanina ni sir Joney.
Talaga bang napapabayaan kona ang pag aaral ko? Ano nalang sasabihin nang parents ko kapag nalaman nila to?
"Knock! Knock!" Napatingin ako sa pinto nang kwarto ko, nandoon si daddy.
Pumasok siya at umupo sa tabi ko, umupo din ako para harapin siya.
"Tumawag yung adviser mo" He started a conversation.
"Na explain niya sakin na, medyo parang distracted ka daw sa studies mo? What's bothering you anak? May problema ka ba na hindi sinasabi kay daddy?""It's nothing dad, hindi lang talaga maganda ang pakiramdam ko this past few days. Hindi ko din po maipaliwanag, hindi ko narin maisip kung anong mali sakin"
"Hindi kona sinabi sa mommy mo at wala akong balak sabihin sakaniya, baka mag away na naman kayo. But make sure that it won't happen again, i am not strict but i'm also not a kunsintidor. Pag naka gawa ka ulit nang mali, malalaman na ni mommy" He explained.
"Yes dad"
Phone notification...
Dali dali kong chineck ang phone, it's a message from Mariko.
- Bukas na ang flight namin pabalik nang Australia, i hope we can meet again before kami maka alis.
"Sino yan? And who says that you're allowed to use your phone right now?" Dad strictly ask.
"Daddy, gabi na. Please let me use it na"
Kaylangan kong mahanap si Jin ngayon, kaylangan nilang mag kita ni Mariko bago siya maka uwi nang Australia.
Dapat malaman ni Jin ang totoo, ang tungkol kay Jino.
"Dad, can i go? My co school officer just texted me, we have a emergency meeting at the school at 6 pm" Paalam ko.
"What? Kakauwi mo lang ah? Hindi kapa nga nakapag bihis, aalis kana ulit?" Curious niyang tanong.
"I'll just take a quick shower tapos aalis napo ako, hindi ako pwedeng mawala doon. Kaylangan kong bumawi sa mga grades ko" After ko mag salita, dumaretso na ako sa bathroom para maka ligo na.
Pag katapos ko gawin lahat nang dapat kong gawin, dali dali na akong lumabas nang bahay saka kona kinuha yung car ko sa garahe para maka alis na.
Dumaretso ako sa bahay ni Jin, tapos na ang class hours kaya hindi na yung pupunta nang school, and besides, hindi rin naman siya pumasok buong araw.
Pag dating ko sa bahay niya, agad akong bumaba at nag door bell.
Binuksan naman agad nang maid nila yung gate saka niya ako pinapasok sa loob, pag pasok ko, si tita Jinky ang bumungad sakin.
"Oh Heaven? What brings you here?" She ask bago siya makipag beso sakin.
"Hinahanap kopo kasi si Jin tita, may kaylangan po kasi akong sabihin sakaniya"
"Sorry to say but, ilang araw narin kasi siyang hindi umuuwi eh. Baka nasa mga pinsan niya, hindi ko naman alam kung sino sa mga pinsan niya ang kasama niya at kung saan siya tumutuloy ngayon. Hindi din naman ako nag woworry kasi madalas naman niyang gawain ang hindi umuwi nang bahay eh" Tita Jinky explained.
YOU ARE READING
School 2022 (Empire Highschool)
Teen FictionA group of girls (darlee, odette, heaven, claudia & robin) transferred to a new school for attending senior high. They'll meet a group of guys (hades, kavin, jin, colton & zero) who'll show them what's real love is. Can love find their missing piece?