Darlee POV
"Hi couz!" Bati niya sakin sabay beso.
Ganun din ang ginawa niya sa apat pa na girls.
"Nag transfer kana dito sa Empre? So it means — " Hindi na niya pinatapos ang gusto kong sabihin, kusa na niyang sinagot yun.
"Yes, medyo matatagalan daw kami dito sa Philippines so i decided na mag transfer na sa Empire high to continue my study. Sayang naman kung mag stop ako just for that engagement, and besides, dito rin naman nag aaral yung fiance ko so, i'll spend my whole school year here with you all" Fiancé?
"Fiancé?"
"Can i join you guys? Wala pa kasi akong friends and, i don't want to adjust" Pag iiba nang usapan ni Diana.
"Sure" I gave her a small smile.
"Hi, i'm Jin. Hindi na ako nakapag introduce sayo nung nakaraan, masyado kasing mabilis yung mga nangyari. You came so fast tas mabilis ka ring umalis" Pag papakilala sakaniya ni Jin at abot nito sa kamay niya.
"Hello" Nakipag shake hands naman agad si Diana.
"I'm taken" She smile before niya bitawan yung kamay ni Jin."Hades" Tawag ni Zero, tumingin naman kaming lahat sa kakadating lang na si Hades.
Pati si Diana, napatingin din kay Hades.
"Kanina pa kayo?" Tanong at lapit niya sa amin.
"Medyo, si Darlee kakadating lang din" Sagot ni Zero sa tanong niya.
Agad din naman siyang umupo at tumabi sa akin.
"It seems like, magkaka partner kayo sa circle of friendship nato" Pambabasag ni Diana nang katahimikan.
"It's Claudia with Colton Romualdez, the Vlogger and the Gamer" Turo niya kina Odette at Kavin.
"Robin and this varsity player" Naka varsity jacket kasi si Zero.
"Heaven and this cute guy and you couz with Hades, am i right?" Isa isa ko namang tinignan ang mga kaibigan ko, halata sa mga mukha nilang lahat na hindi sila komportable na nandito si Diana.
"Kaso yung boy friend ata ni Heaven may gusto sakin?" Everyone shocked when she suddenly said that."Too insensitive Diana" Tumayo si Claudia para harapin siya.
"Kung wala kang magandang sasabihin, pwede ba iwan mo kami?""Claudia" Bulong sabay hawak ni Heaven sa braso ni Claudia.
"Okay lang""You heard what Claudia's said right?" Dagdag ni Robin.
"You can't be one of us""Ang sensitive niyo naman, parang nag biro lang eh" Diana smiles sarcastically.
"Umalis ka nalang Diana" Odette.
Umirap lang siya saka na tumalikod at nag lakad paalis sa kinaroroonan namin.
"Pasensya na kayo kay Diana, ganun lang talaga siya" Tumayo ako at kinuha ang bag ko.
"Excuse me, kaylangan naming mag usap" Iniwan ko rin sila para habulin si Diana.
YOU ARE READING
School 2022 (Empire Highschool)
Teen FictionA group of girls (darlee, odette, heaven, claudia & robin) transferred to a new school for attending senior high. They'll meet a group of guys (hades, kavin, jin, colton & zero) who'll show them what's real love is. Can love find their missing piece?