Heaven POV
Napapaligiran na ako nang ibat ibang mga libro ngayon sa kwarto ko pero bakit hindi parin ako makapag focus?
Maliban sa quiz bee tomorrow?
Ano pa ba ang kaylangan kong isipin???Humiga nalang ako at pinatong ang isang libro sa mukha ko, para naman pumasok sa isip ko na kaylangan kong mag review ngayon.
Hindi ko alam bakit ang mga moments namin together ni Jin ang naiisip ko imbis na yung topic sa quiz bee tomorrow.
Is this distraction?
Nag sisimula na bang mawala ang isip ko sa pag aaral?
No way ...
Maya maya pumasok naman si daddy sa room ko, may dalang bread and milk saka niya ito nilapag sa bed ko at umupo sa tabi ko.
"Anak, something can't understand?" Madami daddy.
"Kumain ka muna, hindi kapa daw nag didinner sabi nang maid, Do you need help?"Umupo ako at kinuha ang milk na dala niya.
"What happened?"
"Daddy? Can love distract studies?" Para namang nagulat siya sa tanong ko.
"Why? Are you in love?" Huh? Bakit ko ba dinaretso yung tanong??? Umisip ka nang dahilan Heaven! Isip isip isip!!!
"May boy friend kana?""Ah wala po, daddy naman eh. It's just one of the topic in quiz bee tomorrow"
"Ahh... Depende, pag sobra kasi yung love pwede yung maka-distract. Pero yung iba, ginagawa yung inspiration para lalong mas ganahan sa studies, kung kaya namang i balance ang love and studies, wala namang magiging problema" Si daddy pala ang makaka sagot nang mag papagaan sa loob ko ngayon.
"Mas masaya nga yun eh, lalo na pag classmate mo siya. Gaganahan kang pumasok araw araw kase gusto mo siyang makita, tapos gaganahan ka ring mag aral nang mabuti dahil nahihiya kang mapahiya sa harap niya kapag may recitation sa class. Just like me noong crush kopa ang mommy mo" Pahuling bulong pa niya."Si dad talaga!"
"Ubusin mona yan, kaya wala kang masyadong naiisip dahil hindi kapa kumakain. Kain kana tapos mag pahinga kana, it's late, kayang kaya mo naman yung quiz bee tomorrow, ikaw pa! Anak kaya kita" Saka na siya lumabas nang kwarto at iniwan ang mga foods, hindi kasi ako nakakain nang dinner kakareview.
Unti unti na akong nakapag focus sa mga ni-rereview ko habang umiinom nang gatas at kumakain nang tinapay.
Mas gumaan na ang pakiramdam ko dahil sa mga sinabi ni daddy.
Message notification...
Habang busy na mag review bigla ko namang narinig na may nag notif sa phone ko na nasa drawer nang table.
Tumingin muna ako sa pinto at chineck kung wala nang tao sa labas nang kwarto saka kona sinara bago kinuha ang phone ko sa drawer, mahirap na baka makita ni mommy na nag cecellphone ako habang nag rereview, another sermon na naman.
Pag open ko, bumungad sakin ang message ni Jin.
Message from Jin:
Goodluck sa quiz bee:)
Grabe with smiling face pa talaga.
Syempre mag rereply ako, another inspiration to eh.
- Salamat :)
Binitawan ko na ang phone at nag review na uli pagkatapos kong mag reply sakaniya.
Message notification...
Ang bilis mag reply ah.
(Gising kapa? Late na ah? Akala ko natutulog kana)
(Expect kopa naman bukas mona mababasa pag gising mo)
YOU ARE READING
School 2022 (Empire Highschool)
Dla nastolatkówA group of girls (darlee, odette, heaven, claudia & robin) transferred to a new school for attending senior high. They'll meet a group of guys (hades, kavin, jin, colton & zero) who'll show them what's real love is. Can love find their missing piece?