thỏ ngọc

2.8K 184 32
                                    

Plot này đáng ra sẽ được up vào trung thu, nhưng lại không kịp và vô tình bị ngâm đến bây giờ.


Thái tử triều đại Joseon mê mẩn một con thỏ cung trăng.

. . .

Vào thời Joseon của Hàn Quốc, những con đường làng thường xuyên đông đúc người buôn bán, tìm kế sinh nhai. Những người đàn ông vai vác những bó củi lớn hay những bao gạo nặng nề, bước chân gấp gáp trên con đường đất. Bên cạnh họ, các phụ nữ buôn bán gánh hàng rong, nhiều người còn phải địu theo đứa trẻ nhỏ, vừa bận rộn mưu sinh vừa chăm sóc con cái.

Dù khu chợ mệt mỏi, tiếng cười đùa của lũ trẻ vô tư chơi đùa quanh các quầy hàng lại làm cho không khí thêm phần sinh động. Những bước chân nhỏ bé ấy khiến cuộc sống khắc khổ của thời đại này trở nên nhẹ nhàng và vui tươi hơn một chút.

Ở một nơi đẹp đẽ khác xa với cảnh vất vả của làng chợ, chính là cung điện nơi vua chúa của triều đại Joseon sinh sống. Đây là trung tâm quyền lực và là biểu tượng của sự giàu sang, quyền quý. Những cung điện tráng lệ, các khu vườn rộng lớn và dòng suối trong lành chảy qua khiến nơi đây hoàn toàn tách biệt khỏi cuộc sống nhọc nhằn ngoài kia.

Trong khuôn viên rộng lớn của Khu Vườn Bí Mật của cung thành, cây cối xanh tươi trải dài tạo nên khung cảnh mát rượi và yên bình. Những cô nô tì e dè cúi đầu khi đi qua các quan chức, giữ khoảng cách với những người có địa vị cao hơn.

Giữa khu vườn, một người đàn ông cao lớn đứng lặng lẽ. Trên người hắn là bộ trang phục lộng lẫy dành riêng cho Thái tử triều Joseon, được thêu hình rồng uy nghi biểu trưng cho quyền lực. Dưới ánh nắng nhẹ xuyên qua tán lá, khuôn mặt hắn trầm ngâm và đôi mắt chứa đầy suy tư.

Hắn là con trai trưởng của triều đình, mang trên mình danh hiệu Thái tử của vương triều Joseon, một vị trí cao quý mà bất kỳ ai cũng ao ước. Nhưng sâu thẳm trong lòng, hắn chưa bao giờ mong muốn điều đó. Ý nghĩ trở thành vua không mang lại cho hắn niềm tự hào, chỉ là gánh nặng đè trĩu lên vai. Cuộc sống trong cung cấm bó buộc tự do và niềm vui, thứ mà hắn luôn khao khát.

Hắn bước chậm rãi trong khu vườn thượng uyển, những cây cổ thụ tỏa bóng râm mát, bao quanh bằng bức tường cung thành vững chãi. Mùi hương hoa thoang thoảng trong không khí, nhưng chẳng thể xua tan được cảm giác áp lực đè nặng trong tâm trí.

Bên cạnh hắn là viên nội quan thân tín, người đã theo hắn từ thuở nhỏ, cẩn trọng và chu đáo. Nội quan cúi đầu mỗi khi hắn dừng chân, đôi mắt già nua nhưng luôn dõi theo từng bước đi của Thái tử.

"Nô tài khấu đầu," nội quan nhẹ nhàng cúi đầu cung kính trước khi cất lời.

"Thưa Thái tử, vào ngày lễ Chuseok sắp tới, công chúa nước láng giềng sẽ ghé thăm hoàng cung. Hoàng thượng đã ra lệnh, mong Thái tử có mặt để tiếp đón."

Hắn khẽ cau mày, ánh mắt xa xăm. Chuseok, lễ hội mừng mùa màng và đoàn viên, lẽ ra phải là một dịp để nghỉ ngơi và thư giãn, nhưng với thân phận Thái tử, những dịp này luôn gắn liền với nghĩa vụ và trách nhiệm. Việc đón tiếp công chúa láng giềng chẳng qua là một phần trong trò chơi chính trị của triều đình mà thôi.

𝑺𝒐𝒐𝒋𝒖𝒏 • 𝐻𝑜𝑡 𝑊𝑖𝑡ℎ 𝑆𝑜𝑜𝑗𝑢𝑛Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ