chương 22

624 31 10
                                    

Bức ảnh của hộp sọ xác ướp bí ẩn nổi bật trên màn hình TV 65 inch bên trái trong phòng thí nghiệm nhân chủng học vật lý. Trên màn hình bên phải là khuôn mặt của người đàn ông vô danh, chủ nhân của hộp sọ, được mô phỏng bằng chương trình 2D. Trưởng phòng thí nghiệm đang cúi xuống trước bàn khám nghiệm để bắt đầu phân loại xương của các nạn nhân vụ tai nạn máy bay, còn bảy thi thể chưa được xác định danh tính.

Dù một số thi thể có thể không trở về nhà với đầy đủ các bộ phận và không chắc chắn rằng các mảnh xương còn lại có đủ cho bảy thi thể hay không, vì số lượng xương hiện có quá ít do bị hư hại từ vụ nổ và va chạm. Tuy nhiên, với vai trò là nhà xác định danh tính, Dr. Bua có thể nói rằng cô đã làm hết sức mình.

Bua ngồi nhìn đống xương trên bàn, xen kẽ với hình ảnh trên TV. Cô không thể tập trung làm việc trong vài ngày qua vì câu chuyện về hộp sọ bí ẩn cứ lởn vởn trong đầu. Phinya không nói gì nhiều hơn, có lẽ cô ấy đang tìm cách để có thêm thông tin thay vì chờ đợi từ cảnh sát.

Bua không muốn nghĩ đến trường hợp xấu nhất, nếu ai đó cố tình làm ra và thi thể này đến từ đâu. Vì chỉ có một mảnh xương nên không thể tìm ra câu trả lời, nhưng nếu... thi thể của người đàn ông vô danh này bị đánh cắp từ đâu đó hoặc trong trường hợp tồi tệ nhất là... bị mang đến bằng cách không tự nhiên, nếu xét từ xương hàm dưới bị gãy và biến dạng khá nhiều.

Thông thường, việc gãy hoặc biến dạng xương hàm không dễ xảy ra nếu không bị va đập mạnh. Khi sử dụng chương trình mô phỏng khuôn mặt để tính toán, có sự lệch về phía phải từ vết gãy bên trái khoảng 1 cm của xương hàm dưới. Đúng là có thể xảy ra khi di chuyển nhưng cũng có khả năng bị tấn công trước khi chết. Dr. Bua thở dài khi nghĩ đến điều này, dù hộp sọ xác ướp này được tạo ra với mục đích gì, có vẻ như nó đã được lấy một cách bất hợp pháp.

Đây có thể là ví dụ cho câu nói của giáo sư rằng... ngay cả sự yên bình của người đã khuất cũng bị cướp đi. Loài người này đã trở thành gì mà chúng ta tiến hóa hơn các loài khác để làm những điều này với nhau?

Thật đáng thương...

Phinya cố gắng tập trung để bắt đầu công việc xác định danh tính nạn nhân vụ tai nạn máy bay một lần nữa. Cô ấy cầm lấy xương chậu chưa xác định chủ nhân, bắt đầu đo kích thước. Nếu quan sát bằng mắt từ góc độ của xương mu (Subpubic angle) cả trái và phải lớn hơn 90 độ, có thể biết đó là của nữ giới. Chuyến bay định mệnh này có danh sách hành khách ghi rõ là nữ giới, tổng cộng ba người. Một người đã được xác định tại hiện trường vì thi thể không bị hư hại nhiều và khuôn mặt vẫn có thể dùng để xác nhận danh tính. Còn lại hai người vẫn đang chờ.

Vấn đề là xương chậu được tìm thấy và có vẻ là của nữ giới tại hiện trường chỉ có một mảnh. Điều này có nghĩa là sẽ có một phụ nữ không trở về nhà với đầy đủ các bộ phận, điều mà Bua không thích nhưng cũng hiểu rằng công việc nhân chủng học pháp y là như vậy. Dù sự thật tìm thấy từ công việc đôi khi khiến cô cảm thấy buồn.

Sau khi đo góc và kích thước cũng như chụp ảnh xương chậu, tiếp theo là xương cánh tay. Với kích thước lớn, dày và chiều dài ước tính bằng mắt, cô nghĩ rằng đó có thể là của một người đàn ông cao lớn.

[Freenbeck] Hộp Sọ (Dịch) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ