Chiếc hộp gỗ màu nâu với nắp kính trong suốt, lớn hơn bàn tay một chút, nằm trên bàn làm việc trước mặt Tiến sĩ Phinya, người đã thở dài suốt mười phút qua. Vật bên trong có thể có giá trị hơn cả một ngôi nhà lớn. Giáo sư hướng dẫn đã tặng nó cho cô ngày hôm trước.
Ban đầu, Phinya nghĩ rằng giáo sư sẽ ngăn cản hoặc từ chối tặng món đồ quý giá như vậy. Nhưng giáo sư chỉ mỉm cười, nụ cười luôn mang lại cảm giác ấm áp, và không do dự mở tủ lấy ra đưa cho cô ấy.
“Giáo sư rất vui vì cô quan tâm đến việc này. Hãy lấy nó đi, giáo sư cho phép. Chỉ cần cô sử dụng nó tốt là được.”
Giáo sư nói vậy rồi đẩy nó về phía cô. Bên trong là một con bọ hung mà Bua đã nhắc đến, nhưng Bua không biết rằng con bọ hung này đến từ quan tài của một pharaoh, cổ xưa và có giá trị hơn nhiều so với những con bọ hung tìm thấy trong các ngôi mộ thông thường. Nó còn được trang trí bằng đá quý và vàng, chạm khắc tinh xảo trên bề mặt.
Phinya không nói quá khi nói rằng giá trị của nó bằng cả một ngôi nhà lớn.
Nhưng thực sự, cô ấy có dám trao đổi không? Phinya cảm thấy mình ngày càng lún sâu hơn vì biết rằng vụ án này không bình thường. Có người cố gắng tạo ra xác ướp vì mục đích nào đó mà cô ấy biết chắc không phải là điều tốt. Và cô ấy cũng biết rằng Bua cũng nhận ra điều này.Sau đó, cô ấy nhận được xác nhận từ một người bạn rằng những gì cô nghĩ có thể là sự thật. Là một nhà nhân chủng học, liệu cô có nên làm ngơ vì đây không phải là trách nhiệm của cô ấy hay Bua? Phinya đã suy nghĩ về điều này nhiều ngày.
Hay cô ấy nên làm những gì cô ấy có thể?
Có điều gì đó rất bất thường trước mắt cô ấy. Đây là một vụ việc gây chấn động và ảnh hưởng đến ngành nhân chủng học. Vậy cô ấy nên làm gì?
Dù vụ việc đã được báo cáo cho cảnh sát, nhưng cô không thể đoán được nó sẽ kết thúc ở đâu hay khi nào. Có lẽ cô nên quyết định làm gì đó.
Tiếng điện thoại trên bàn làm việc vang lên, cắt ngang dòng suy nghĩ, khiến Tiến sĩ thở dài trước khi nhấc máy.
“Phinya.”
Giọng nói quen thuộc vang lên qua điện thoại. Phinya cũng không chắc ai là sếp của ai, vì Bua luôn có khả năng thuyết phục cô ấy làm việc hoặc giao việc cho cô ấy, và tất nhiên Phinya chưa bao giờ từ chối.
“Nếu Tiến sĩ Bua gọi, hãy nói rằng Tiến sĩ Phinya đang nghỉ phép.”
Giọng nói trêu chọc của Phinya vang lên.
“Đây là trò đùa hay là vỏ sò biển cạn đã tuyệt chủng? Gần như không buồn cười.” Đầu dây bên kia đáp lại với giọng châm biếm. “Giáo sư đang bận dạy. Cô xuống ký nhận hộp sọ Homo habilis đi.”
“Đã đến rồi sao?”
“Chưa đâu,” Bua trả lời một cách châm chọc. “Tôi chắc là bấm nhầm số và tình cờ…,” Bua kéo dài giọng, “gọi vào phòng làm việc của cô.”
“Nếu nhớ thì nói thẳng ra, không cần phải viện cớ giao hàng hay gọi nhầm,” người nhận trả lời ngay lập tức. “Cô là trưởng phòng thí nghiệm thì tự nhận đi, đồ của cô mà,” Phinya cũng đáp lại một cách hài hước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Freenbeck] Hộp Sọ (Dịch)
RomanceTruyện được dịch bởi Kiki, Mina,Bu Không sao chép , ghi truyện lại dưới mọi hình thức.Nếu có lấy thì ghi rõ nguồn . Tiểu thuyết Saffic/Cô gái yêu cô gái Lãng mạn và điều tra --------------------------------- Tập trung vào mối quan hệ giữa hai nhân v...