"Bua, mời vào," giọng của giáo sư hướng dẫn ngồi trước phòng họp nhỏ gọi học trò vào. Giáo sư Nisara đang nói chuyện với ai đó mà Bua cảm thấy quen mặt, cùng với một cô gái khác ngồi bên cạnh ông, và Phinya ngồi bên phải ghế của giám đốc viện. Bên cạnh Phinya là An.
"Bua," người đàn ông 39 tuổi đứng lên.
"Lâu rồi không gặp, em còn nhớ anh không?"
"Anh Phon," Busaya reo lên vui mừng.
"Chào anh," cô nói rồi chắp tay chào. Phon hay Phakorn là cựu sinh viên tiến sĩ của giáo sư Nisara khoảng gần mười năm trước. Khi Bua vào học, Phon đã tốt nghiệp cùng năm. Sau đó, anh được bổ nhiệm làm giảng viên tại một trường đại học công lập ở miền Nam. Bua đã gặp Phon trong giai đoạn cuối của việc hoàn thành luận án và khi anh làm nghiên cứu cho giáo sư khoảng một tháng trước khi anh đi làm giảng viên ngành nhân học xã hội.
Hôm nay, Phon có ý định đưa đồng nghiệp và sinh viên đến tham quan. Bua nghe giáo sư hướng dẫn nói rằng đồng nghiệp của Phon, Tiến sĩ Kulnida, muốn đến nghiên cứu sau tiến sĩ và giám đốc viện không phản đối, nên Phakorn đã đưa Tiến sĩ nữ đến giới thiệu.
"Nếu tôi và Tiến sĩ Dream muốn tham quan phòng thí nghiệm, giáo sư có tiện không?" Phon nói về cô gái tóc ngắn ngang vai ngồi bên cạnh, mặc bộ vest tối màu trông rất trang trọng, có vẻ cùng tuổi với Bua. Dream hay Tiến sĩ Kulnida là giảng viên cùng khoa với anh.
"Để Bua dẫn đi."
Tất cả cùng xuống phòng thí nghiệm sau vài phút.
"Khi anh tốt nghiệp, nơi này chưa hoàn thiện như bây giờ," Phon nói trong khi nhìn quanh phòng thí nghiệm. "Hôm nay, ngoài việc hoàn thiện, giáo sư còn có những sinh viên mới đầy nhiệt huyết như Phinya và Bua giúp đỡ." Ánh mắt anh đầy vui mừng khi nói điều đó.
"Nếu anh Phon muốn quay lại, em nghĩ giáo sư sẽ rất vui mừng chào đón," Bua nói. "Chúng ta vẫn thiếu nhân lực."
"Để anh ở đó là tốt rồi," Phon nói kèm theo tiếng cười. "Thực ra anh không giỏi công việc phòng thí nghiệm lắm."
"Phinya cũng không giỏi," Phinya nói.
"Phải là Bua hoặc Fang."
"Phinya là người làm thực địa," anh nói như hiểu rõ. "Giáo sư từng nói với anh từ lâu rằng nơi này cần một người mạnh mẽ và Phinya là người đó." Nói xong, anh cười lớn. "Nếu Tiến sĩ Dream đến làm việc ở đây, anh nhờ em nhé."
"Bây giờ chỉ có Phinya và Bua có thể chăm sóc" Bua nói. "Fang vẫn chưa tốt nghiệp. Nếu muốn theo hướng sinh học nhân chủng học (Bio-anthropology), có thể phải đợi Fang tốt nghiệp hoặc đến học với Fang trước, nhưng có thể không được đầy đủ."
"Dream vẫn chưa quyết định sẽ đi theo hướng nào" Phon nói tiếp rồi quay sang đồng nghiệp nữ đi cùng. "Nhưng có vẻ sẽ theo hướng vật lý nhiều hơn, đúng không Tiến sĩ Dream?"
"Vẫn chưa chắc, tôi muốn thử nhiều thứ," người được hỏi trả lời với giọng điềm tĩnh, trước khi nhìn Phinya và Bua. "Có lẽ tôi sẽ quyết định sau, dù sao cũng nhờ cả hai giúp đỡ."
"Nhờ gì chứ?" Busaya nói. "Cùng lứa cả mà, như Bua hay Phinya cũng vừa tốt nghiệp."
"Coi như là tiền bối trong phòng thí nghiệm,"Dream giải thích với nụ cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Freenbeck] Hộp Sọ (Dịch)
RomanceTruyện được dịch bởi Kiki, Mina,Bu Không sao chép , ghi truyện lại dưới mọi hình thức.Nếu có lấy thì ghi rõ nguồn . Tiểu thuyết Saffic/Cô gái yêu cô gái Lãng mạn và điều tra --------------------------------- Tập trung vào mối quan hệ giữa hai nhân v...