chương 15

515 25 5
                                    

"Được rồi, mọi người đã có mặt đầy đủ." Giọng nói của một người phụ nữ 59 tuổi ngồi ở phía trước bàn họp hình chữ nhật vang lên khi thấy đã đến giờ bắt đầu cuộc họp diễn ra vào đầu mỗi tháng.

Tiến sĩ Nisara, hiện đang giữ chức vụ Phó Giáo sư và là Giám đốc Viện Nghiên cứu Nhân học Sinh học, một viện mới được thành lập khoảng một năm trước với sự hỗ trợ từ cả chính phủ, khu vực tư nhân và hợp tác với nhiều trường đại học. Đây là viện đầu tiên trong khu vực chuyên nghiên cứu về nhân học và các lĩnh vực liên quan một cách cụ thể. Ngoài ra, viện còn mở cửa đón nhận sinh viên sau đại học cả thạc sĩ và tiến sĩ.

Giáo sư cao tuổi nhất trong phòng họp nhìn quanh các nhà nghiên cứu, phần lớn trong số họ từng là học trò sau đại học của bà, với một nụ cười. Hiện tại, có tổng cộng 26 người tham dự cuộc họp, bao gồm cả nhân viên của viện.

"Hôm nay, ta sẽ giới thiệu chính thức Phó Giám đốc Viện." Phó Giáo sư Nisara nói trước khi gật đầu về phía người vừa được nhắc đến, ngồi bên trái. Bên cạnh Phinya là An, thư ký của viện. Bên cạnh An là Bua.

Phinya, mặc áo sơ mi cổ bẻ màu nhạt, khoác áo vest đen và quần cùng màu, đứng dậy và chào mọi người.

"Xin chào, rất vui được gặp mọi người."

"Tiến sĩ Phinya Thananon sẽ chính thức bắt đầu làm việc tại đây từ tuần này. Nhưng ta tin rằng các bạn đã gặp nhau rồi. Ngoài vị trí Phó Giám đốc, Tiến sĩ Phinya sẽ đảm nhận vai trò nhà nghiên cứu chính và giảng viên cho sinh viên sau đại học. Nếu ai chưa tìm được giáo viên hướng dẫn, hãy thử nói chuyện với chị Phinya." Giám đốc viện giới thiệu. Mọi người trong phòng họp gần như đồng loạt gật đầu. Một số người bắt đầu nhìn nhau. Nếu là sinh viên tiến sĩ cùng khóa hoặc chênh lệch không quá 3 năm với Phinya và Busaya, chắc chắn họ biết rõ hai người này từng có mâu thuẫn. Và đột nhiên, Bua, người được coi là con cưng của viện, bị mất vị trí mà dường như chắc chắn là của cô ấy.

Chắc chắn sẽ có nhiều điều thú vị xảy ra. Một số bạn bè và đàn em biết rõ câu chuyện nhìn chằm chằm vào Busaya, người đang ngồi dựa vào ghế với vẻ mặt chưa tỉnh táo hoàn toàn, như mong đợi sẽ thấy phản ứng không hài lòng từ cô.

Ngay cả Phinya cũng nhìn về phía người bạn thân đã phản bội của mình, nhưng Bua chỉ cúi đầu, không quan tâm đến ánh mắt của ai và cố gắng giữ thẳng cột sống cổ (Cervical) trong khi tay phải cầm ly cà phê.

Vì thực tế là người đã đưa vị trí Phó Giám đốc vào tay Phinya chính là cô. Và mọi người sẽ ngừng nói rằng cô là con cưng của giáo sư, điều mà Bua thấy vô cùng phiền phức.

Phinya giỏi hơn cô , có nhiều kinh nghiệm hơn, và là gương mặt đại diện tốt hơn cho viện. Bua không thể phủ nhận những sự thật này. Hơn nữa, cô còn ít kinh nghiệm, không thể đảm nhận công việc hay vị trí lớn như vậy. Cô chỉ là một nghiên cứu sinh tiến sĩ mới tốt nghiệp chưa đầy một năm. Thực ra, Phinya cũng vậy, nhưng với khả năng và kỹ năng thực địa, Bua không thể so sánh với cô ấy. Và lý do quan trọng khác là Bua không muốn chịu trách nhiệm.

Hiện tại, cô ấy đã có hai dự án nghiên cứu được tài trợ bởi chính phủ và có thể sẽ có thêm trong thời gian tới. Chưa kể cô ấy còn phải đảm nhận vai trò giảng viên môn Nhân học Vật lý và Giải phẫu học cơ bản cho sinh viên thạc sĩ và tiến sĩ.

[Freenbeck] Hộp Sọ (Dịch) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ