chương 16

517 29 0
                                    

Hôm nay là một ngày bận rộn khác của Tiến sĩ Busaya. Hôm nay, các nhân viên pháp y từ Cục Cảnh sát sẽ đến chụp ảnh xương mà Bua đã báo cáo rằng có dấu hiệu bất thường từ vết nứt trên xương sườn thứ năm bên trái của một người chết chưa được xác định danh tính. Ngoài ra, còn có cuộc họp để thông báo tiến độ của vụ tai nạn máy bay nhằm đảm bảo sự hiểu biết và thực hiện công việc đồng nhất.

Người phụ trách vụ án đã cử một nữ nhân viên cùng với túi dụng cụ đến. Bua không can thiệp vào công việc của nhân viên đó, chỉ nói chuyện và thông báo những gì cô đã phát hiện cũng như tiến độ xác định danh tính thêm. Còn bảy thi thể nữa chưa hoàn tất.
Cho đến nay, cảnh sát vẫn chưa có thêm thông tin gì. Việc nạn nhân chỉ còn lại các mảnh xương hoặc bộ xương không nói lên nhiều về vụ án. Tất nhiên, xương có thể xác định giới tính, tuổi hoặc dân tộc chính xác hơn các yếu tố khác, nhưng việc bị thương hoặc chết bất thường sẽ không thể xác định nếu không có vết thương hoặc dấu hiệu rõ ràng.
Ví dụ như trong trường hợp này.
Bua đứng nhìn nữ nhân viên trong áo khoác đen với dòng chữ trắng “Pháp y” ở phía sau, đang cúi lên cúi xuống trong phòng thí nghiệm để chụp ảnh vật chứng ở phía bên kia qua cửa kính lớn trong phòng làm việc liền kề. Trước khi cảm thấy có ai đó mở cửa bước vào nhưng không quay lại nhìn vì nghe tiếng bước chân đã biết ngay.

Người cao hơn khoảng năm centimet dừng lại trước mặt để che tầm nhìn của Busaya đang đứng dựa vào bàn làm việc nhìn ra ngoài qua cửa kính với rèm che đã được kéo ra. Bua đang nhìn nhân viên pháp y vừa đi qua trước mặt cô một lúc trước khi quay lại nhìn người trước mặt đang tốt bụng đưa khăn giấy.

“Lau nước miếng đi,” giọng khàn khàn của Phinya nói. Điều đó khiến Busaya vội vàng đưa tay lên lau miệng một cách vô thức.

“Cô đùa à?” Bua tự bào chữa. “Tôi có làm gì đâu.”

“Tôi gần như thấy tai cô động đậy. Dù sao cũng giữ bình tĩnh để giữ thể diện cho giáo sư của cô nhé.” Ánh mắt của Bua nhìn vào vật trong tay Phinya là một chiếc cốc thủy tinh dài khoảng nửa thước, trong đó có một bông hoa màu hồng và nước khoảng nửa cốc.

“Việc tai động đậy là chuyện bình thường của động vật có vú và là khả năng còn sót lại từ quá khứ trước khi linh trưởng tiến hóa thành Homo…” Lời bào chữa đó khiến người nghe thở dài.

Người này giải thích mọi thứ thành hành vi động vật đến mức đôi khi làm người khác khó chịu. Mặc dù biết rằng đôi khi Bua chỉ muốn chọc tức cô, nhưng việc Phinya không thể tìm ra lời để tranh luận vì hầu hết các lý thuyết mà Bua đưa ra khá phù hợp với giả thuyết theo quan điểm nhân chủng học.
Việc tranh luận với Bua đôi khi là điều khó chịu.

“Tôi biết…” Phinya nói. “Đừng quên rằng chúng ta đã học cùng nhau.” Bua chỉ gật đầu trước khi nhìn vào vật gì đó trong tay người kia. “Trong này khô khan như trưởng phòng thí nghiệm. Nên có hoa để tươi mới hơn.” Phinya đặt nó lên bàn làm việc của trưởng phòng thí nghiệm mà cô vừa nhắc đến.
Điều đó khiến chủ nhân của bàn làm việc khoanh tay và bĩu môi.

“Thấy xương chậu của người khác tốt hơn của tôi rồi à, Tiến sĩ Bua?”

“Tôi không nhìn vào đó,” Bua cãi lại.

[Freenbeck] Hộp Sọ (Dịch) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ