“Phin, xuống gặp tôi ở phòng thí nghiệm tầng ba một chút.” Giọng nói qua điện thoại văn phòng khiến Phinya cảm thấy không yên lòng khi nghe.
“Có việc cần giúp, vụ tai nạn máy bay.”Năm phút sau, Tiến sĩ Phinya xuất hiện trước phòng thí nghiệm chính của Viện Nghiên cứu Nhân học Sinh học. Cô bước vào gặp Bua, người đang mặc áo khoác phòng thí nghiệm trắng dài, đeo găng tay màu xanh và đứng chống hông trước màn hình tivi 65 inch kết nối với kính hiển vi có độ phóng đại 20 lần và đèn chiếu sáng. Bua đang nhìn chằm chằm vào màn hình với đôi lông mày nhíu lại.
“Có chuyện gì vậy, Bua?” Phinya dừng lại trước bàn thép không gỉ, trên đó có một phần xương sườn. Bua chỉ vào màn hình tivi.
“Giúp tôi xem đây là vết gì?” Phinya nhìn theo và thấy vết nứt trên xương sườn thứ năm bên trái của nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay.
“Vết này còn mới.” , Phinya đáp.“Người này đã xác định danh tính chưa?”
“Chưa, nhưng tôi phát hiện ra nên gọi cô xuống xem trước.”, Bua lắc đầu rồi trả lời
“Có tìm thấy ở chỗ khác không?”
“Hiện tại chưa.” Bua trả lời. “Cô nghĩ đây là vết gì?”
“Tôi không chắc.” Phinya nói. “Nhìn từ mặt cắt, tôi nghĩ không phải là vũ khí sắc nhọn vì vết này rộng và tròn quá. Nếu là dao đâm xuyên qua, mặt cắt sẽ hẹp, có vết cắt hoặc hình tam giác. Nhưng vết này…”
“Đạn súng” Bua nói chen vào. “Có khả năng này không?”
“Cũng có thể. Nếu xét đến sự xoay tròn của viên đạn khi va chạm với xương, nó có thể tạo ra vết thương với mặt cắt như thế này. Hoặc bất cứ thứ gì có mặt cắt tròn và đủ dài để đâm xuyên và gây tổn thương. Trong trường hợp đó, lực tác động phải đủ mạnh.”
“Cô nghĩ xảy ra trước hay sau tai nạn?”
Phinya không trả lời ngay. Cô ấy chỉ di chuyển và tăng độ phóng đại của kính lên 40 lần để nhìn rõ vết nứt.“Khó nói, nhưng tôi nghĩ vết này còn mới.” Phin nhận xét. “Dù xảy ra trước hay sau tai nạn thì cũng không lâu. Chưa thấy dấu hiệu liền lại. Dù vết tròn nhưng vẫn sắc.”
“Tôi đã nói mà, vụ này không bình thường. Nạn nhân tai nạn máy bay lại bị vũ khí tấn công đến nứt xương sườn.” Bua kêu lên. “Càng điều tra càng thấy nhiều điều kỳ lạ.” Cô nói rồi nhìn vào màn hình tivi, sau đó cầm máy ảnh lên chụp lại để gửi cho cơ quan pháp y.
“Không bình thường từ khi có hộp sọ xuất hiện ở hiện trường.” Phinya đồng ý. “Mà này… việc xác định tuổi hộp sọ đến đâu rồi?”“Hôm qua tôi gọi hỏi, họ nói còn hai lượt nữa. Khoảng tuần sau mới bắt đầu.” Tiến sĩ nhân học thể chất trả lời.
“OK.” Người kia đáp. “Còn ảnh X-quang hộp sọ mà cô nói sẽ có?”“Đã nhận được rồi nhưng tôi chưa mở email xem. Để tối nay mở rồi gửi cho nhé.”, Bua trả lời
“Được rồi… đã xuống đây rồi, để tôi giúp.”, Phin nói
“Cảm ơn nhé, Tiến sĩ Phin luôn tốt bụng.” Câu nói đó của Bua khiến Phinya nghiêng đầu và mỉm cười ngọt ngào.
“Tôi tốt với mọi người, nhưng với cô, chắc chắn phải có điều kiện.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Freenbeck] Hộp Sọ (Dịch)
RomantizmTruyện được dịch bởi Kiki, Mina,Bu Không sao chép , ghi truyện lại dưới mọi hình thức.Nếu có lấy thì ghi rõ nguồn . Tiểu thuyết Saffic/Cô gái yêu cô gái Lãng mạn và điều tra --------------------------------- Tập trung vào mối quan hệ giữa hai nhân v...