chương 4

757 28 0
                                    

Có vẻ như Tiến sĩ Busaya đang đau đầu... Nữ tiến sĩ ngành nhân chủng học đang cúi xuống trước hộp sọ của ai đó bên cạnh xác máy bay, hiện đã bị hư hỏng nặng do va chạm mạnh với mặt đất. Các mảnh vỡ của máy bay rải rác khắp nơi và hầu như không còn nhận ra là một chiếc máy bay nữa.


Điều xuất hiện trước mắt khiến cô khá ngạc nhiên. Bua cúi xuống, dùng kính lúp trong tay soi đi soi lại mà không chắc mình đang tìm kiếm gì. Thực tế, cô cần thu thập các mảnh tìm thấy, bỏ vào túi hoặc bọc vải trước khi kiểm tra chi tiết để xác định đặc điểm và đối chiếu với danh sách hành khách đã mất để biết ai là ai, sau đó viết báo cáo từng trường hợp.


Nhưng với trường hợp này cô cảm thấy như mảnh này không nên ở đây, điều này khá lạ trong suy nghĩ của cô. Cô nhìn quanh, không có ai khác ở gần đó ngoại trừ...


"Cô bạn thân" hay "kẻ thù không đội trời chung" - cái mác này cứ luân phiên gắn với Phinya mỗi khi hai đứa đối mặt nhau. Thực sự thì Bua cũng chẳng hiểu vì sao mình lại cãi nhau với Phinya nhiều đến vậy. Có lẽ là vì đề tài nghiên cứu của cả hai quá giống nhau, đến mức người ngoài nhìn vào còn tưởng Phinya đã "mượn" ý tưởng của Bua.

Hoặc có thể là vì Bua đã vượt mặt Phinya trong kỳ thi đánh giá tư cách nghiên cứu sinh tiến sĩ và cả phần đề xuất luận án, dù vào trường sau. Có khi nào Phinya ghen tị với Bua không?


Hay đơn giản là vì theo phân loại nhân chủng học mà cả hai đều rất rành, Bua trông hấp dẫn hơn? Nếu xét theo ba chủng tộc lớn trên thế giới là Mongoloid, Caucasoid và Negroid, thì rõ ràng người Đông Nam Á như Bua và Phinya thuộc nhóm Mongoloid. Nhưng nếu so sánh chi tiết hơn, Bua lại có những nét đẹp tiêu biểu của người Đông Nam Á hơn. Nói cách khác, Bua chỉ đơn giản là xinh hơn một chút.


Thực tế, có lý do để Bua ủng hộ giả thuyết này của mình. Nhìn nhận một cách khách quan, cô nhỏ bé hơn và thấp hơn Phinya một chút, khuôn mặt khá tròn và trẻ hơn so với tuổi thật. Tóc ngang vai của cô đen mượt dù đã qua xử lý, mắt màu nâu đậm, không lớn mà hơi dài, giống hạt hạnh nhân. Mũi không cao nhưng cân xứng với khuôn mặt và đôi môi mỏng gần như thẳng.
Đây là đặc điểm của người Mongoloid chính gốc tại Đông Nam Á.


Ngược lại, Phinya cao lớn hơn Bua, vai rộng và hông nở nhưng eo không thon lắm. Khuôn mặt dù có nét giống người Mongoloid, nhưng mắt tròn to màu nâu thường nhìn xung quanh một cách khó chịu, tóc dài mảnh cùng màu với mắt và da trắng hơn Bua, có phần hơi vàng. Điều này khiến Phinya không giống như người thuộc chủng tộc ở khu vực này. Mũi Phinya cao và thon, đôi môi mỏng hơn Bua một chút.


Cô ấy không giống người Mongoloid như Bua, vì vậy có thể kết luận rằng Phinya trông đẹp hơn nếu so sánh theo chủng tộc trong khu vực. Theo nguyên tắc phân loại con người theo chủng tộc, Phinya có thể không thích Bua vì lý do này. Tuy nhiên, điều này có thể không quan trọng vào lúc này. Điều đáng lo ngại là... hộp sọ bị cháy nhỏ trước mặt bạn. Đó là vấn đề khiến Bua phải điều chỉnh kính và nhìn đi nhìn lại trong khoảng mười phút.


Vấn đề là hộp sọ này nên có dấu hiệu của việc da, cơ hoặc mô bị rách do vụ nổ, va chạm hoặc cháy. Tuy nhiên, hộp sọ trước mặt Bua lại có da khô dính vào xương, điều không nên xảy ra ở người vừa qua đời hoặc trải qua sự kiện nghiêm trọng như tai nạn máy bay. Hơn nữa, khi tìm kiếm các phần khác của cơ thể như tay chân có đặc điểm tương tự, cô lại không thấy chúng ở khu vực đó.

[Freenbeck] Hộp Sọ (Dịch) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ