chương 34

977 26 7
                                    

“Làm gì đó vậy, Bai Bua?” Phinya ghé mặt vào rồi ngồi xuống bên cạnh chủ phòng trên chiếc sofa dài sau khi vừa trở về từ nhà hàng. Cô nhận thấy vẻ mặt của Busaya đầy căng thẳng, nhíu mày và chăm chú nhìn vào màn hình máy tính trước mặt, thậm chí không trả lời câu hỏi vừa rồi.

“Ừ,” tiếng trả lời ngắn gọn cho thấy cô ấy đã nghe thấy câu hỏi của người đối diện.

“Ừ... không phải là câu trả lời,” Phinya nói bâng quơ. “Đang xem gì thế?”

“Tôi cảm thấy có gì đó lạ khi chúng ta đến gặp giáo sư Ramesh ở trường đại học hôm đó, nên đã tra cứu thông tin về ông ấy.”

“Lạ thế nào?”

“Không chắc lắm,” Bua đáp một cách mơ hồ. “Nên tôi mới xem các nghiên cứu ông ấy đã công bố.”

“Thế có phát hiện được gì không?”

“Không thấy gì cả,” người kia nói với vẻ từ chối.

“Lạ thế nào?” Phinya hỏi thêm.

“Không biết nữa.”

“Trời, thế là sao?” người đối diện nói khi nghe câu trả lời. “Tôi nghĩ người biết nhiều chuyện là Songwut đấy. Anh ta cũng quen với ông Pichai mà.”

“Pichai, nạn nhân đã tử vong phải không?”

“Ừ,” giọng thấp của tiến sĩ nữ từ Anh đáp lại.

“Vậy cô nghĩ nên làm gì tiếp?”

“Không biết nữa, tôi đang bị bí quá,” người bên cạnh đáp. “Như thể có thêm thông tin nhưng lại chẳng thêm được gì.” Tiếng thở dài vang lên, rồi cô tựa lưng vào ghế sofa.

“Cô nghĩ chúng ta nên làm gì? Giúp tôi nghĩ chút đi.”

“Chúng ta có hai khách hàng. Một là em trai của người tử nạn trong xác máy bay có hộp sọ xác ướp. Người kia thì vẫn chưa rõ danh tính. Có một người môi giới cũng quen với người đã mất. Nói chung là có liên kết như vậy,” Busaya tóm tắt, rồi dùng mu bàn tay đẩy cặp kính lên sống mũi.

“Tôi ngồi nghĩ mãi từ khi rời nhà hàng rằng chúng ta nên tiếp tục ra sao,” giọng của Phinya nghe có vẻ mệt mỏi.

“Lợi thế duy nhất của chúng ta là những người này chắc không biết rằng chúng ta đã xác định danh tính nạn nhân và biết về chiếc hộp sọ đó.”

“Chúng ta cần giữ kín điều đó. Vì nếu người đứng sau vụ này biết rằng chúng ta biết chuyện, mọi thứ sẽ lập tức quay lại gây hại cho chúng ta,” Busaya nói.

“Nếu không thể giải quyết nổi, có lẽ phải để cảnh sát lo liệu.”
Phinya nghe thấy tiếng thở dài của Bua.

“Hiện giờ chúng ta biết từ Dr. Ramesh rằng xác ướp có thể được tạo ra bằng các thiết bị có thể mua được,” Bua nói, rồi cảm nhận rằng người kia gật đầu đồng ý. “Câu hỏi lớn nhất là nếu chúng ta nghi ngờ rằng hộp sọ tìm thấy trong xác máy bay đã được tạo ra tại đây, thì ở đâu?”

“Chắc cũng không nhiều nơi đâu,” Busaya gật đầu đồng tình với lời nói của người ngồi bên cạnh.

“Có tìm được gì từ thứ đang xem không?”

[Freenbeck] Hộp Sọ (Dịch) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ