chương 8

730 30 0
                                    

Phinya làm theo lời hứa bằng cách lái xe đến đón Bua sau hai giờ. Sau đó, Bua thấy mình đang ngồi trong một nhà hàng không xa tòa nhà viện nghiên cứu.

Đến đây, Bua chỉ ngồi im lặng và ăn uống yên tĩnh, trông có vẻ bình tĩnh trong suy nghĩ của Phinya.

"Vẫn chưa hết sợ à, Bua? Không nói nhiều như trước nữa." Tuy nhiên, Phinya nhận được câu trả lời là một cái lắc đầu.

"Tôi không biết nên cảm thấy thế nào." Bua trả lời một cách mơ hồ.

"Có sợ không?"

"Cũng có chút. Ý tôi là, đây là lần đầu tiên tôi gặp chuyện như thế này." Bua ngừng lại để hít thở sâu lấy lại bình tĩnh. "Nên tôi không biết phải cảm thấy thế nào."

"Hít thở sâu vào." Người bạn cũ cùng lớp tiến sĩ khuyên. "Rồi cô sẽ ổn thôi."

"Cô đối phó với những chuyện này thế nào?" Lần này Bua hỏi lại. "Hoặc làm sao để chấp nhận những chuyện này?"

Câu hỏi đó khiến Phinya mỉm cười nhẹ và ánh mắt lóe lên một chút trước khi biến mất ngay sau đó.

"Lần đầu tôi đi thực địa, có lần tôi đang nằm ở công trường, bên cạnh đống lửa ở Guatemala. Lúc đó, chúng tôi tìm thấy hóa thạch của Australopithecus (một loài người cổ đại). Đột nhiên, giữa đêm có tiếng ồn ào và tiếng súng nổ vang như chúng ta đã gặp..."

"Rồi cô làm gì?"

"Trong đầu tôi bảo tìm chỗ trốn." Phinya kể. "Nhưng cô biết không, lúc đó tôi nằm cứng đờ như bị liệt. Chỉ có thể lật người úp mặt xuống và dùng tay chân đẩy mình trên mặt đất. Sợ đến mức không còn sức đứng dậy, thở không kịp. Chỉ di chuyển được vài mét thì cứng đờ lại. Tôi nghĩ mình sẽ chết ở nơi xa lạ này. Cho đến khi bạn tôi kéo tôi vào chỗ trốn, tôi mới sống sót."

Đây có lẽ là lần đầu tiên Phinya nói chuyện với Bua bằng những lời bình thường như những người quen biết nhau, giống như cuộc trò chuyện hỏi thăm giữa những người bạn lâu ngày không gặp.

"Cô sẽ ổn thôi, Bua. Tin tôi đi." Giọng của Phinya nhẹ nhàng như Bua chưa từng nghe thấy trước đây.

Lúc đó, ánh mắt của cả hai gặp nhau. Ánh mắt lấp lánh của Phinya và đôi mắt vẫn đầy sợ hãi của Bua, người mím môi trước khi gật đầu và nhìn sang hướng khác.

"Khi nào cô sẽ trở lại nước ngoài?"

"Sao, chán tôi rồi à?"

"Chỉ hỏi thôi." Bua giải thích. "Ý tôi là, phòng khi tôi muốn cảm ơn cô vì đã giúp đỡ."

"Tôi phải nói chuyện với bên đó trước."
Bữa ăn sau đó diễn ra trong im lặng, cả hai không nói gì nhiều. Bua chỉ liếc nhìn Phinya thỉnh thoảng với cảm giác ngưỡng mộ pha lẫn ngạc nhiên. Phinya không nói nhiều, trông bình thường.

Thực ra, Bua nghĩ rằng Phinya trông trưởng thành hơn nhiều vì có lẽ đã trải qua nhiều chuyện trong thời gian qua.

"Vậy cô sẽ không trở lại làm việc ở đây thật sao, Phinya?"

"Bên đó đã tìm vị trí cho tôi rồi." Câu trả lời đến với giọng điệu bình thản.

"Nhưng tôi chưa đồng ý."

[Freenbeck] Hộp Sọ (Dịch) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ