"Thật đáng kinh ngạc nhỉ," Phin thốt lên, mắt nhìn quanh không gian rộng như sân lớn trên tầng bốn của một tòa nhà, không xa trung tâm thành phố. Xung quanh là những tòa nhà cao tầng bao phủ. Cô đang đứng trên tầng tám của tòa nhà, trông bên ngoài bình thường, nhưng bên trong lại đầy những cổ vật từ nhiều nơi, mà theo đánh giá của cô, chúng có thể được thu thập một cách hợp pháp lẫn không hợp pháp.
"Có món nào làm cô chú ý không?" một giọng nói cất lên.
"À..." Cô tiến sĩ lúng túng nhìn về phía Songwut, người cũng có vẻ ngạc nhiên. Anh đứng cách cô không xa và đang nhìn vào một bức tranh sơn dầu mà cô không biết là gì. "Cho tôi xem quanh đây một chút nhé."
"Thoải mái thôi." Sau khi nói, anh đi lại gần Songwut. Cô tiến sĩ dạo bước quanh không gian, không chắc liệu lần này có thể tìm thấy thứ gì hữu ích hay không. Có vẻ như Phanuwat muốn gây ấn tượng với cô bằng các món đồ này. Ngoài việc anh ta muốn mua chiếc sợi dây cổ mà cô có, Phin cũng nghe Songwut ám chỉ rằng Phanuwat có thể muốn cô làm trung gian mua bán cổ vật từ nước ngoài. Hơn nữa, anh ta còn muốn Phin trở thành chuyên gia kiểm định các món đồ cho mình.
Một công đôi việc, và có thể còn hơn thế.
Anh ta đưa cô đến xem các món đồ với mục đích lôi kéo, muốn cô thấy rằng số tiền kiếm được từ việc mua bán này sẽ rất đáng kể. Thật ra Phin không phải người cố chấp, ngược lại, cô thường nhượng bộ và linh hoạt theo tình huống, dù đôi khi có tính tình hơi nóng nảy. Nếu không, chắc cô cũng không chịu nhún nhường với Bua đến thế.
Phin lấy điện thoại ra và nhắn tin cho Bua, cho cô ấy biết mình đang ở đâu, ít nhất là để khi trở về Bua không phàn nàn vì cô không cho đi cùng. Thật ra, mối quan hệ giữa Phin và Bua hiện giờ không khác gì tình nhân, chỉ là Bua ngại ngùng không chịu thừa nhận. Nhưng Phin đã nói rằng sẽ chờ, và cô sẽ giữ lời.Cô tiếp tục đi lòng vòng, vừa nhắn tin cho Bua cho đến khi đến góc trong cùng của tòa nhà. Khi ngước lên, Phin thấy một cảnh tượng bất ngờ.
Trước mắt là một xác ướp người, rõ ràng đã được xử lý qua quy trình bảo quản, đặt trong một tủ kính ngang như một chiếc quan tài. Da của xác ướp giờ đã chuyển màu nâu đen, bám chặt vào xương, không có bất kỳ lớp vải bọc nào nên có thể nhìn thấy từng chi tiết của cơ thể.
Phin đứng nhìn xác ướp đó với một cảm giác kỳ lạ, giống như khi cô phát hiện chiếc hộp sọ bí ẩn ở nơi vụ tai nạn máy bay. Cô thấy tim mình đập nhanh vì một nỗi lo nào đó. Càng đứng nhìn, cô càng cảm thấy sự lo âu rõ rệt.
Cơ thể xác ướp có nét giống với những gì cô nhìn thấy tại hiện trường, chỉ khác là nó đen sạm hơn và vẫn còn nguyên vẹn. Nếu đây đúng là như cô nghĩ, thì không chỉ có chiếc hộp sọ bí ẩn đó được ướp xác.
Cô nhìn kỹ hộp sọ với màu nâu sậm, không có vết nứt, trông như chưa trải qua bao thời gian. Sau đó, cô nhìn xuống phần xương chậu để xác định giới tính. Với quan sát ban đầu, cô tin đây là nam giới. Dựa trên hình dạng hộp sọ và cấu trúc xương, từ độ dày của trán, gò má, độ sâu của hốc mắt, hình dáng hốc mũi, hàm dưới, và chiều dài của xương cánh tay, đùi, Phin đánh giá đây là người gốc Đông Nam Á hoặc Mongoloid.
Điều nổi bật nhất là dấu vết gãy của xương ống chân trái đã lành lại.
"Cô có hứng thú với món này à?"
Phanuwat hỏi khi anh bước đến bên cạnh. Dĩ nhiên là cô có. Phin cố giữ bình tĩnh, giả vờ cất điện thoại và giấu tay run vào túi quần đen.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Freenbeck] Hộp Sọ (Dịch)
RomanceTruyện được dịch bởi Kiki, Mina,Bu Không sao chép , ghi truyện lại dưới mọi hình thức.Nếu có lấy thì ghi rõ nguồn . Tiểu thuyết Saffic/Cô gái yêu cô gái Lãng mạn và điều tra --------------------------------- Tập trung vào mối quan hệ giữa hai nhân v...