“Đây, Bua,” giọng của Phinya vang lên vào một buổi tối. Cả hai vừa trở về từ viện và đang chuẩn bị ăn tối trong phòng của Bua, người đang cầm tài liệu nghiên cứu để kiểm tra lại nội dung trước khi gửi xác nhận để xuất bản trên tạp chí khoa học. Đây là nghiên cứu đầu tiên của cô được chấp nhận sau khi tốt nghiệp.
Tiếng gọi của Phinya, người đã ngồi xuống và bắt đầu mở bia, khiến Bua ngẩng đầu lên nhìn qua kính mắt trước khi nhướng mày hỏi.
“Gì vậy?”
“Cả ngày cô lấy thời gian đâu để viết nghiên cứu? Tôi thấy khi rảnh cô chỉ ngủ, về phòng lăn qua lăn lại một chút là ngủ.”
“Viết trong mơ,” Bua trả lời với ý định chọc tức.
“Viết giúp tôi đi,” Phinya nói. “Tôi có file thô kết quả thí nghiệm đã lưu lâu rồi nhưng không có thời gian viết.”
“Cho tôi tên đầu tiên nhé, tôi sẽ làm,” Bua đề nghị. “Nếu đồng ý thì gửi vào email cho tôi.”
“Bua vẫn ranh mãnh như xưa. Cô định nhanh chóng xuất bản để xin làm phó giáo sư à?” Phinya nói. “Cô phải tên thứ ba, giáo sư tên thứ hai.”
“Vậy tự làm đi,” Bua nói rồi cúi xuống đọc tiếp nội dung trên giấy.
“Thật sự thì cô lấy thời gian đâu để làm?”
“Thời gian không ngủ,” Bua trả lời. “Lúc nghe hội thảo, lúc họp báo cáo tiến độ, đôi khi họp cả buổi chiều, lén làm lúc đó.”
“Sẽ mách giáo sư rằng Bua không chú ý họp.”
“Tai nghe, tay gõ, hệ thần kinh khác nhau, tách ra,” Bua biện minh.
“Nếu tay không cử động thì tôi ngủ mất, phòng điều hòa mát thế,” cô nói. “Mà từ khi nào cô trở thành người hay mách lẻo vậy?”
“Ở với cô nhiều mà.”
“Vậy tối nay về phòng mình mà ngủ.”
“Bua,” giọng nũng nịu mà gần đây cô thường dùng với Phin vang lên ngay lập tức. “Không mà…” Nói xong cô đứng dậy và ngồi xuống cạnh người kia trước khi tựa đầu vào vai chủ phòng. “Không ngủ với cô, tôi không ngủ được.”
“Cô nói quá rồi,” Bua cảm thấy người bạn cùng khóa, giờ đã là nhiều hơn thế đối với cô, đặt trán lên vai mình. “Có chuyện gì không, Phinya?” Nhưng người bị hỏi chỉ ậm ừ trong cổ họng trước khi Bua nghe thấy tiếng thở dài.
“Tôi chỉ… không bao giờ nghĩ rằng chúng ta sẽ… đến mức này.”
“Tự nhiên kéo drama làm gì?” Bua hỏi vừa nói vừa nhìn người kia. “Hay cô muốn nói rằng cô hối hận về những gì đã xảy ra giữa chúng ta?”
“Ừ…” Phinya trả lời rồi im lặng một lúc để suy nghĩ về những gì cô ấy muốn nói với Busaya.
“Tôi đã nói với cô rồi, đúng không? Rằng cô có thể rời khỏi chuyện này bất cứ lúc nào.”
“Tôi rất tiếc… vì khởi đầu của chúng ta lại như vậy.” Điều đó khiến Bua đặt tờ giấy trong tay xuống bên cạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Freenbeck] Hộp Sọ (Dịch)
RomanceTruyện được dịch bởi Kiki, Mina,Bu Không sao chép , ghi truyện lại dưới mọi hình thức.Nếu có lấy thì ghi rõ nguồn . Tiểu thuyết Saffic/Cô gái yêu cô gái Lãng mạn và điều tra --------------------------------- Tập trung vào mối quan hệ giữa hai nhân v...