chương 18

492 27 0
                                    

Trong thời gian này, mặc dù có những điều tốt đẹp xảy ra nhưng không thể nói rằng mọi thứ đều tốt đẹp hoàn toàn. Thực ra, câu chuyện giữa Phinya và cô, Bua cũng coi đó là một trong những điều tốt đẹp hiếm hoi trong cuộc đời, dù biết rằng nó sẽ phải kết thúc vào một ngày nào đó, nhưng phải đợi đến khi thời điểm đó đến rồi mới tính tiếp.

Tuy nhiên, hôm nay không phải là một ngày tốt đẹp của Bua. Kết quả kiểm tra tuổi của hộp sọ xác ướp bí ẩn được tìm thấy trong vụ tai nạn máy bay vừa được gửi đến hai giờ trước sau một thời gian chờ đợi khá lâu qua email. Tiến sĩ Busaya vừa có thời gian mở và in ra để đọc kết quả kiểm tra trên tờ giấy A4 trong tay cô đang run rẩy. Cô quét mắt đọc đi đọc lại nhiều lần, thậm chí gọi điện kiểm tra với phòng thí nghiệm đã kiểm tra, họ xác nhận kết quả vì đã kiểm tra lại ba lần theo quy trình thông thường với độ chính xác được xác nhận là 95%.

Nó không cũ, như Phinya đã suy đoán từ việc xem hình ảnh X-quang. Kết quả kiểm tra tuổi này là bằng chứng xác nhận. Đó không phải là xác ướp… thực ra nó là xác ướp, nhưng không có tuổi thọ lâu đời như những xác ướp mà chúng ta biết, với việc kiểm tra tuổi bằng công cụ và quy trình chính xác.
Busaya quét mắt đọc kết quả lần thứ n không đếm được trong giờ này, cô vội vàng bước ra khỏi phòng thí nghiệm với tờ giấy kết quả kiểm tra, vội vàng bước đi đến mức trở thành chạy lên tầng năm, nơi có phòng của trợ lý giám đốc. Trong lòng cô hy vọng người bạn thân đã đến, cô vội vàng đến mức không gõ cửa trước khi mở vào.

“Phinya!”

Phinya đang ngồi quay ghế ra cửa sổ, mắt nhìn ra ngoài và suy nghĩ về tất cả những gì đã xảy ra. Tất nhiên, cô ấy cũng đang nghĩ về câu chuyện giữa cô ấy và người đang vội vàng chạy đến dừng lại trước bàn làm việc của Phin.
Tiếng ồn ào của Busaya khiến chủ nhân căn phòng quay lại, trước khi đứng lên và bước tới.

“Sao vậy? Nhớ tôi rồi à, Bua? Đã bảo là ra cùng nhau mà.”

“Phòng thí nghiệm gửi kết quả tuổi đến, xem giúp tôi xem tôi có nhìn nhầm không.” Bua đưa tờ giấy đó ra cho người kia một cách vội vàng khiến người kia nhíu mày trước khi đưa tay nhận tờ giấy hai ba trang đó lên đọc.

Sau đó, Phinya im lặng như đang suy nghĩ, lông mày của trợ lý giám đốc nhíu lại, rối tung.

“Đã nghĩ vậy rồi!” Phinya kêu lên. “Cái này đã kiểm tra lại ba lần rồi đúng không?”

“Ba lần, kết quả kiểm tra đáng tin cậy 95%, không thể xác định tuổi.” Tiến sĩ Busaya nói. “Nói cho tôi biết chuyện gì đang xảy ra?”

“Nó không đủ cũ để tính tuổi.” Người kia trả lời. “Năm nay là năm 2023, phải cũ hơn 73 năm tức là cũ hơn năm 1950, phương pháp C-14 (c-14 dating).”

“Vậy có thể kiểm tra được tuổi thọ.”
“Đó là xác ướp giả.”

“Nhìn thấy nó, cô nghĩ nó là giả phải không?” Phinya hỏi, nhưng mắt vẫn dán vào chữ trong bảng trên tờ giấy trắng vừa nhận được.

“Không, không phải.”

“Đúng vậy.”

“Vậy bây giờ phải làm gì?”

[Freenbeck] Hộp Sọ (Dịch) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ