chương 20

880 31 0
                                    

Tiến sĩ Busaya thả mình xuống chiếc ghế sofa dài bằng da mềm màu xám với sự mệt mỏi. Cả ngày hôm nay cô chỉ ngồi kiểm tra độ chính xác của việc mô phỏng khuôn mặt và cố gắng thêm các biến số khác để xem kết quả nhưng vẫn chưa có gì thêm. May mắn thay, ngày nay có các chương trình giúp công việc này nhanh chóng và chính xác hơn. Mặc dù chỉ là mô hình hai chiều nhưng cũng tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Còn Phinya, người luôn tràn đầy năng lượng, lại đòi làm mô hình ba chiều bằng tay, điều mà Busaya cho rằng không cần thiết vào lúc này. Nhưng người bướng bỉnh đó cứ thuyết phục và gây áp lực cho đến khi cô bắt đầu cảm thấy khó chịu.

Nếu nói nhiều quá, Busaya sẽ để cô ấy tự làm.

Với khối lượng công việc hàng ngày, cô gần như bò về phòng, nhưng cảm thấy số phận vẫn đứng về phía mình khi gửi Phinya từ đâu đó đến. Nếu nhớ không nhầm, hôm qua cô ấy đã nói rằng quốc gia cuối cùng mà cô ấy ở là Tây Ban Nha. Phinya đang mang theo một chiếc quan tài từ chuyến công tác gần đây và đi đến Madrid. Khi đang thả mình xuống giường trong khách sạn bốn sao ở thủ đô của một quốc gia từng có nền văn minh rực rỡ, Phinya nhận được cuộc gọi từ giáo sư hướng dẫn cũ yêu cầu trở về Thái Lan sau hai năm vắng bóng.

Hơn nữa, giáo sư Nisara còn yêu cầu Phinya trở thành trợ lý giám đốc của viện, khiến mọi người đều ngạc nhiên. Nhưng dù sao, mọi thứ đều là quyền của người sáng lập viện mà Busaya chưa bao giờ nghi ngờ quyết định của giáo sư hướng dẫn.

Hơn nữa, lợi ích cũng thuộc về cô khi giao công việc mà cô sắp phải chịu trách nhiệm cho Phinya hơn ba mươi phần trăm. Cả vị trí trợ lý giám đốc mà cô không muốn ngay từ đầu, còn có người chia sẻ việc giảng dạy cho sinh viên cả bậc đại học và sau đại học, và giúp đỡ các dự án nghiên cứu và làm cố vấn cho sinh viên sau đại học mới vào.
Tiến sĩ Busaya có thêm thời gian để thở và cô sẽ quan tâm đến những chuyện khác để làm gì.

Nhiều người trong viện biết rõ mối quan hệ giữa cô và Phinya, đặc biệt là các bạn cùng khóa và các sinh viên khóa dưới, những người đã chứng kiến cuộc chiến giành vị trí học trò cưng của giáo sư hướng dẫn. Lúc đó, với tham vọng và nhiệt huyết, Busaya cũng là một chuyên gia về lý thuyết con người cổ đại, đặc biệt là họ Homo, một lĩnh vực quan trọng của ngành này. Dù cô cố gắng không nổi bật nhưng vẫn được nhắc đến với kiến thức phong phú.
Phinya cũng không kém cạnh.

Cô ấy là học trò của giáo sư, người chuyên về nền văn minh nhân loại thời lịch sử vì có cơ hội đi thực địa ở nước ngoài nhiều lần. Trước khi cô ấy vào học tiến sĩ cùng với Bua, Phinya đã từng sống ở một quốc gia từng xảy ra diệt chủng và phải thu thập hài cốt để xác định danh tính của người chết trong một thời gian. Vì vậy, cô ấy có kinh nghiệm thực địa nhiều hơn Bua rất nhiều lần.

Điều này khiến giáo sư Nisara lúc đó có hai học trò nổi bật trong cùng một lĩnh vực. Có lẽ đó là lý do khiến cả hai người không hòa hợp và ít khi nói chuyện với nhau mà không cãi nhau vì mỗi người đều giỏi trong lĩnh vực của mình và có quan điểm riêng... Dần dần, việc không nói chuyện với nhau trở nên tốt hơn. Khi giáo sư thấy tình hình không ổn, đã tách họ ra bằng cách cho Phinya đi công tác nước ngoài thường xuyên, còn Bua ở lại và chịu trách nhiệm cả dự án nghiên cứu và công việc giấy tờ.

[Freenbeck] Hộp Sọ (Dịch) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ