Phinya bước ra khỏi phòng tắm khoảng hai mươi phút sau, mặc áo thun và quần short. Cô ấy liếc nhìn Bua, người vẫn đang ngồi nhắm mắt dựa vào ghế sofa dài như thể kiệt sức. Những món đồ mà Phin tốt bụng mua về vẫn còn chất đống trên bàn kính nhỏ phía trước, cùng với hai bộ bát đĩa.
“Cô đã ăn gì chưa, Phin?”
“Dự định sẽ ăn cùng cô.” Chủ nhà nghe vậy liền đứng dậy để chuẩn bị đồ ăn ra đĩa. Phin ngồi xuống, cầm lon bia đã uống dở và không còn lạnh lên nhấp một ngụm. Ánh mắt của Phinya gần như dán chặt vào Bua.
“Có chuyện gì không?” Bua hỏi mà không nhìn Phin.
“Nhớ lại chuyện trước kia.”
“Chuyện trước kia khi chúng ta dùng xương cánh tay đánh nhau ấy hả?”
“Xương đùi…”
“Đúng rồi, xương đùi (Femur) ấy.” Bua đẩy đĩa Pad Thai cho người đã tốt bụng mua về. “Tiếc là cô né được.” Bua nói đùa.
“Nếu không né thì chắc đầu đã vỡ rồi.” Phin đáp. “Bua…”
“Sao cô lại nghiêm túc thế?” Chủ nhà ngắt lời. “Tôi không thích khi cô nghiêm túc như vậy.”
“Cô không muốn tôi nghiêm túc à?”
“tôi nhớ cô rất nghiêm túc trong công việc, nhưng bây giờ tớ không muốn nói chuyện công việc.” Lời nói đó khiến Phin nhướn mày.
“Tôi không ngờ cô lại tinh ý như vậy.”
“Không chỉ tinh mắt và nhớ tốt về cấu trúc cơ thể, mà còn nhiều thứ khác nữa.” Bua nói với người đang ngả lưng vào ghế sofa nhỏ với dáng vẻ thoải mái. Thực ra, Phin nói đúng. Cả hai chưa bao giờ có cơ hội ngồi nói chuyện phiếm như người bình thường. Mỗi lần gặp nhau nếu không tranh luận thì cũng là chuyện công việc.
Đây có lẽ là lần đầu tiên.
“Tôi biết cô 5 năm rồi, Bua. Đây là năm thứ sáu.” Phinya vừa nói vừa cầm đĩa Pad Thai lên và bắt đầu ăn mà không thêm gia vị. “Nhưng dường như tôi chẳng biết gì về cô cả.”
“Vì thực ra, tôi có thể không thú vị đến vậy.”
“Ai nói thế?”Phin phản bác
“Chỉ là suy nghĩ của tôi thôi,” cô nói.
“Những người chỉ biết học mà không ngẩng đầu lên nhìn thế giới đã đi đến đâu thì có gì thú vị chứ.”
“Cô chỉ không quan tâm đến thế giới thôi,” Phin nhận xét.
“Có lẽ đúng,” Bua nói, rồi nâng đĩa lên, nhìn người đối diện và lặng lẽ dùng nĩa gắp Pad Thai bỏ vào miệng. “Thế giới không thú vị với tôi lắm. Con người cũng vậy.”
“Nhưng cô nghiên cứu về loài người, nên tôi mới bảo cô nên mở mang tầm mắt nhìn những gì mình đang nghiên cứu,” Phinya nói. “Tôi thấy cô không giỏi về con người nhưng lại rất thành thạo về động vật.”
“Thế cô không nghĩ hành vi của động vật thú vị sao?”
“Tôi không nghĩ sẽ nghe câu này từ một nhà nhân chủng học nghiên cứu về hành vi xã hội của con người dựa trên cấu trúc cơ thể và sự thích nghi để tồn tại của loài.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Freenbeck] Hộp Sọ (Dịch)
RomanceTruyện được dịch bởi Kiki, Mina,Bu Không sao chép , ghi truyện lại dưới mọi hình thức.Nếu có lấy thì ghi rõ nguồn . Tiểu thuyết Saffic/Cô gái yêu cô gái Lãng mạn và điều tra --------------------------------- Tập trung vào mối quan hệ giữa hai nhân v...