chương 10

1.1K 43 6
                                    

Bác sĩ Busaya, sau khi làm việc với thi thể của người đã mất thêm gần nửa ngày, bước ra khỏi tòa nhà viện nghiên cứu với vẻ mệt mỏi. Đã gần một tháng trôi qua mà cảnh sát vẫn chưa có thêm manh mối gì vì họ vẫn chưa tìm được hộp đen. Điều này khiến quá trình điều tra chậm lại một cách không đáng có, ngoại trừ việc thẩm vấn nhân chứng, là công ty cho thuê máy bay.

Khi Busaya còn đang phân vân không biết nên về phòng ngủ hay đi chợ gần đó để ăn tối, một chiếc xe ô tô màu đen không quen thuộc đã dừng lại trước mặt cô. Busaya cảm thấy một linh cảm kỳ lạ. Mặc dù cô không nhớ được chiếc xe này, nhưng không hiểu vì sao, cô lại có cảm giác rằng mình quen biết chủ xe. Sau đó, cửa sổ bên phía hành khách hạ xuống, để lộ khuôn mặt của người lái xe.

"Tôi biết mà," Busaya nghĩ.

"Sao không trả lời tin nhắn?" Giọng nói quen thuộc vang lên khiến Busaya thở dài nhẹ nhõm.

"Sao cô không nói trước là sẽ đến?" Busaya đáp lại bằng một câu hỏi.

"Để tôi không phải có mặt ở đây."

"Lên xe đi."

"Để khi khác được không? Hôm nay tôi buồn ngủ quá."

"Có ngày nào mà cô không buồn ngủ đâu, cô nàng lười biếng?" Người nghe chỉ nhún vai rồi bước đi theo hướng khác, định vào chợ để mua bữa tối cho hôm nay. Sau đó, cô sẽ làm điều mà cô muốn nhất – ngủ...

Mọi người đều biết tiếng tăm của cô về thói quen ngủ nướng. Bác sĩ Busaya là người có thể ngủ ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Thậm chí, cô còn thắc mắc chính mình rằng không biết thói quen lười biếng này được thừa hưởng từ đâu. Giả thuyết đầu tiên của cô là có thể nó xuất phát từ tổ tiên loài người thời kỳ nguyên thủy, khi đêm dài hơn ngày, khiến cô dành thời gian rảnh để ngủ nhiều hơn là ra ngoài sống cuộc sống như mọi người thời nay.

Hoặc thật ra, Bua chỉ đơn giản là thiếu ngủ tích tụ từ thời học cho đến khi đi làm. Cô trân trọng thời gian ngủ của mình hơn bất cứ thứ gì. Nếu có ai hoặc điều gì làm phiền khoảng thời gian mà cô đã lên kế hoạch để nghỉ ngơi, cô sẽ ngay lập tức bỏ qua. Nhưng có một người duy nhất mà Bua sẵn sàng chấp nhận, đó chính là giáo sư hướng dẫn của cô. Còn những người khác ư... đừng hy vọng.

"Lên xe," giọng nói vang lên khi chủ nhân của nó bước xuống từ xe và đứng trước mặt cô.

"Ngày mai được không? Hoặc cô cứ để lại tin nhắn đen cũng được. Đảm bảo lần này tôi sẽ trả lời ngay," cô bác sĩ trẻ nói với vẻ mệt mỏi, sau một ngày ngập chìm trong phòng thí nghiệm, làm như thể cô định giơ điện thoại lên để trả lời tin nhắn.

"Thế nếu tôi định nói chuyện ngày mai, thì tại sao hôm nay tôi phải đến đây?" Phinya đáp.

"Thì cũng đúng nhỉ..." Sau khi nghe xong, Bua không khỏi buông lời mỉa mai: "Vậy cô trở về từ khi nào?"

"Vừa hạ cánh ba tiếng trước."

"Giữ tôi lại để nhớ sau cùng cũng được, không cần vội đến," Busaya nói. "Công việc mà cô nhờ tôi vẫn chưa xong đâu, chỉ là những gì tôi đã nói thôi."

[Freenbeck] Hộp Sọ (Dịch) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ