chương 38.1

283 15 4
                                    

Chữ "C" trên đinh ghim màu trắng được đặt tại điểm nối giữa xương trán và xương sống mũi. Xác ướp ở kho hàng của ông Panuwat đã được chuyển đến đây vào sáng ngày hôm trước. Lúc này, Bua đang bắt đầu công việc của mình - đặt điểm chỉ dẫn lên hộp sọ để chụp ảnh và tiến hành mô phỏng gương mặt hai chiều. Cô chỉ biết cầu nguyện rằng cảnh sát có thể tìm ra được người đàn ông vô danh này là ai. Mỗi khi đinh ghim màu trắng được đặt xuống, cô lại thở dài và cầu nguyện không để có thêm thi thể nào nữa.

Pinya đứng quay lưng lại với Bua, đang kiểm tra xem bộ xương mới được lấy từ kho có dấu hiệu bất thường gì không. Bua biết rõ rằng người kia cũng không kém phần lo lắng và có lẽ sẽ chỉ an tâm khi người gây ra chuyện này bị xử lý theo pháp luật.

Trong lúc này, nhân viên điều tra đang gấp rút thẩm vấn ông Panuwat xem liệu còn ai khác liên quan hay không, nhưng có vẻ như mọi thứ đều như Phinya nghĩ từ đầu - rằng ông ấy không biết gì cả. Nếu ông ấy biết, chắc đã không dẫn cô đi xem xác ướp đó ngay từ đầu. Tuy nhiên, một điều khiến cô sốc chính là... trước khi ông ấy tra cứu thông tin về người mang xác ướp đến rồi biến mất, tên được cung cấp là Wisarut, người mà hộp sọ đã xuất hiện trong vụ rơi máy bay bí ẩn.

Điều duy nhất mà cô có thể hy vọng là sẽ xác định được nạn nhân thứ hai, người mà Bua đang mô phỏng gương mặt, và mong rằng gương mặt này sẽ giúp tìm ra kẻ gây án. Đây là vụ việc đau đầu nhất mà Phinya từng gặp phải. Cô cảm nhận thấy Bua đang điều chỉnh chiếc kính trên sống mũi và cúi xuống ngắm qua ống kính máy ảnh đã được đặt trên chân máy, sau đó nhấn nút chụp. Cả hai đang nỗ lực làm việc, gần như không ngủ, để truy tìm hung thủ đã gây ra chuyện này.

"Tôi đã liên hệ với trường đại học ở Nam Phi từ bức thư mà chúng ta tìm thấy trong phòng của Wisarut," giọng Bua vang lên đều đều. "Họ bảo rằng anh ấy chưa từng tới và cũng không thông báo gì."

"Thật không?" Người còn lại trong phòng quay sang hỏi. "Còn trường đại học nơi anh ấy làm nghiên cứu viên thì sao?"

"Cũng đã gọi rồi, họ nói rằng cứ nghĩ là anh ấy đi thực địa và ở lại lâu vì không còn liên lạc được."

"Khỉ thật," trợ lý nói. "Vậy nên không ai trình báo gì vì hai bên đều nghĩ là anh ấy đi đâu đó."

"Điều đó có nghĩa là anh ấy đã mất tích trong thời gian ngắn trước khi định ra nước ngoài. Ngày báo cáo cuối là khoảng ba năm trước. Phía bên này nghĩ rằng anh ấy đi nước ngoài, còn phía nước ngoài lại nghĩ là anh ấy không đến và mất liên lạc. Chắc đó là khoảng thời gian anh ấy qua đời," Bua suy đoán, "nhưng thi thể có lẽ bị ai đó làm gì đó và xuất hiện ở đây bây giờ."

"Và người làm chuyện đó là người mà chúng ta đang tìm kiếm." Lần này, người đứng sau máy ảnh gật đầu trước khi quay lại tiếp tục công việc của mình. "Cô còn nhớ điều Fang đã nói về mối liên hệ nội bộ không?"

"Người gây án có thể là một người trong nội bộ như Fang đã đề cập. Tôi nghĩ sẽ không có ai ngoài đó làm chuyện này, trừ phi có lợi ích hoặc mục đích cụ thể nào đó." Người còn lại bình luận, "Nhân tiện, bạn tôi vừa gửi bản dịch từ cuộn giấy cói mà chúng ta tìm thấy."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: 14 hours ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Freenbeck] Hộp Sọ (Dịch) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ