Ánh mắt của Tiến sĩ Phinya quét qua phòng hội nghị lớn nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà Viện Nhân học Sinh học. Hiện tại, căn phòng đầy ắp các giáo sư, học giả, sinh viên và phóng viên, không dưới 120 người. Hôm nay là ngày họp báo ra mắt viện nghiên cứu, với Phó Giáo sư Tiến sĩ Nisara là người đứng đầu với tư cách giám đốc và Phinya trong vai trò trợ lý, ngồi ở phía trước bàn họp báo. Bua đứng ở góc sân khấu để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ.
Không lâu sau khi kết thúc họp báo trong phòng hội nghị, đến phần tham quan phòng thí nghiệm, chia thành các nhóm đi theo các tầng khác nhau. Một số xuống tầng một và hai, nơi trưng bày các câu chuyện về nhân chủng học, sự ra đời của con người thời kỳ đầu, bao gồm cả các mẫu vật cổ đại, phần lớn là các mô hình tái tạo hơn ba mươi mẫu, đại diện cho các chủng tộc tổ tiên trong các thời kỳ khác nhau. Bộ xương của loài khỉ đuôi ngắn hoặc khỉ không đuôi, trong đó có một con tinh tinh mà Bua đã xin từ sở thú, cùng với các loài động vật có vú khác, giải thích sự liên kết tiến hóa cho đến khi trở thành con người hiện đại.
“Đây là mẫu Homo habilis,” Phinya nghe thấy giọng của trưởng phòng thí nghiệm giải thích cho một nhóm người đang quan tâm lắng nghe. “Chúng tôi vừa mới nhận được.”
“Đây là mẫu thật sao?” Một người đàn ông mặc vest hỏi. Anh ta mở to mắt khi thấy Bua gật đầu. “Tôi đã làm trong ngành này mười một năm, đây là lần đầu tiên tôi thấy.”
“Đây là sự hỗ trợ từ Nairobi,” Busaya trả lời. “Họ rất tốt bụng, chúng tôi sẽ có chương trình hợp tác gửi sinh viên trao đổi đến đó trong khoảng hai hoặc ba năm tới.”
“Ở đây có nhận sinh viên sau đại học không?”
“Chúng tôi vừa bắt đầu nhận sinh viên thạc sĩ,” một người khác trả lời. “Còn tiến sĩ thì sẽ nhận cách năm, vì chúng tôi đang điều chỉnh chương trình học.”
“Nếu muốn gửi sinh viên đến phòng thí nghiệm, viện có thuận tiện không?”
Người đàn ông, mà Bua đoán là một giáo sư cùng tuổi với cô, hỏi thêm.
“Khoa của tôi rất quan tâm đến lĩnh vực nhân học sinh học.”
“Về lĩnh vực đó, chúng tôi sẽ sẵn sàng trong hai hoặc ba năm tới. Các nhà nghiên cứu của chúng tôi đang chuẩn bị tốt nghiệp, không chắc họ sẽ làm post-doc ở nước ngoài hay không. Nhưng nếu là về vật lý, bạn có thể liên hệ với chúng tôi. Tôi có thể xem xét giúp. Và có Tiến sĩ Phinya về thời kỳ lịch sử cũng có thể giúp.”
“Mẫu vật nhiều quá, thưa giáo sư,” một cô gái đứng trong nhóm nói với Bua.
“Chúng tôi cố gắng thu thập nhiều nhất có thể,” người vừa được gọi là giáo sư trả lời. “Nhiều nơi cũng hỗ trợ rất nhiều. Mời các bạn xem thoải mái nhé.”
Sau đó, Bua bước ra phía sau và quay lại với hai chai nước. Cô tiến đến Phinya, người đang cầm một vật gì đó không xa.
“Hôm nay, Tiến sĩ Phin trông đẹp quá…” Busaya trêu đùa trước khi đưa chai nước cho Phinya, sau đó Phinya đưa hộp gỗ trong tay để nhờ cầm và nhận chai nước để mở uống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Freenbeck] Hộp Sọ (Dịch)
Roman d'amourTruyện được dịch bởi Kiki, Mina,Bu Không sao chép , ghi truyện lại dưới mọi hình thức.Nếu có lấy thì ghi rõ nguồn . Tiểu thuyết Saffic/Cô gái yêu cô gái Lãng mạn và điều tra --------------------------------- Tập trung vào mối quan hệ giữa hai nhân v...