Chương 36: Chuẩn bị.
Quán cà phê Bunny nằm ở một góc yên tĩnh của Tri Tera - nơi mà tiếng ồn của thành phố dường như bị lọc bớt bởi những tán cây được cắt tỉa hoàn hảo.
Quán Bunny không phải là cái tên mà bạn mong đợi cho một quán cà phê được điều hành bởi một người thỏ. Nó thiếu sự sáng tạo đến mức trở nên... sáng tạo. Giống như việc đặt tên một con mèo là "Mèo" vậy - nó đơn giản đến mức khiến người ta phải dừng lại và suy nghĩ.
Chủ quán, một người thỏ cao ráo mặc tạp dề đen với chiếc nơ cổ trắng tinh tươm, đang lau những chiếc cốc với sự tỉ mỉ mà chỉ những sinh vật có tai dài mới có thể thể hiện. Đôi tai của ông luôn hướng về phía có tiếng động lớn nhất trong quán - thường là về phía bàn của Mud, nơi mà mọi cử động đều có xu hướng trở nên... kịch tính hơn bình thường do kích thước của cô.
Mud ngồi đó, thân hình cao 2.1 mét của cô khiến chiếc ghế café trông như đồ chơi trẻ em. Với làn da bánh mật, gương mặt góc cạnh và ánh mắt sắc lẻm, cô trông giống một kẻ bắt nạt học đường hơn là một học sinh bình thường. Mái tóc đen dài buông xõa càng làm tăng thêm vẻ dữ dằn đó.
Đối diện là Soda, với mái tóc trắng và làn da trắng như sứ tạo nên một sự tương phản hoàn hảo với bộ đồ đen yêu thích. Họ trông như một cặp đôi kỳ lạ - một thì cao lớn đáng sợ như kẻ bắt nạt chuyên nghiệp, một thì thanh tú như một búp bê sứ goth.
- Cuối cùng thì mình cũng đủ tiền rồi! - Mud cười rạng rỡ, nụ cười khiến vẻ mặt đáng sợ của cô trở nên dễ thương một cách kỳ lạ - Một trăm nghìn P từ việc làm thêm ở công trường.
- Cậu biết là mình có thể... - Soda bắt đầu.
- Không, không. - Mud ngắt lời - Mình muốn tự làm điều này. Dù sao thì, với khả năng địa động học, làm việc ở công trường cũng không khó lắm.
Soda nhìn người bạn thân với vẻ vừa thán phục vừa bất lực. Đúng là Mud rồi - cô gái trông như kẻ bắt nạt nhưng lại có trái tim mềm yếu và tự trọng cao đến mức cố chấp.
- Sáu tháng làm việc - Mud nói, vừa khuấy cốc cà phê size "siêu to khổng lồ" - Mình đã tính toán rồi. Mỗi ngày làm việc 4 tiếng sau giờ học, làm thêm cuối tuần, và có một lần sập công trường.
- Một lần? - Soda nhướn mày.
- Và mình đã xây lại nó đẹp hơn trước! - Mud vội vã thêm vào - Ông chủ còn thưởng thêm vì nói rằng thiết kế mới "có tính nghệ thuật" hơn. Dù sao thì, với mức lương 500P một giờ, mình đã tích góp đủ một trăm nghìn.
"Và chỉ phải bỏ học thể dục một học kỳ vì quá mệt," - Cô thầm nghĩ nhưng không nói ra. Soda đã đủ lo lắng về việc này rồi.
Mud vừa hớp một ngụm cà phê thì Soda lên tiếng:
- Vậy... cậu đã bắt đầu học lý thuyết cho kỳ thi chưa?
Cốc cà phê suýt rơi khỏi tay Mud. Trong sáu tháng qua, cô đã quá bận rộn với việc kiếm tiền đến nỗi quên mất một chi tiết quan trọng: The Sun không phải là nơi bạn có thể vào chỉ bằng cách ném tiền vào mặt họ dù đó là một trăm nghìn P đi nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Soda Crash: The Path Of The Unseen
FantasyCó năm cách chính để vận dụng Năng Lượng Nguyên Thủy. Võ giả chọn con đường của thân thể, biến cơ thể thành một lò luyện để chuyển hóa năng lượng thô thành Ki. Tu tiên giả tìm kiếm sự siêu việt qua việc thanh lọc bản thân. Pháp sư coi năng lượng như...