Chapter 25

156K 3K 370
                                    


Timothy's Pov

Halos hindi ko na magawa ng maayos ang kanina kong ginagawa. Tanginang Yohan yon, panira ng araw.

"Ang sarap ng tulog ng baby ko" Narinig kong mahinang tawa ni Tine at ang yapak niya pababa.

Mas lalo kong binilisan ang pagaayos sa dinning para makakain na kami ng breakfast, maya maya lamang ay tuluyan ko na silang nakita ng anak namin. Parang hindi niya napapansin ang presencya ko dahil tuwang tuwa siya dito.

"Good morning" nakangiting bati ko sa kanila. Lumapit ako at sinalubong sila

"Good morning, Baby" sabi ko sa anak namin bago ko siya hinalikan sa ulo. Bumaling naman ako kay Cristina para sana batiin at halikan din siya kahit sa noo pero ramdam kong umiwas siya.

"Good morning" sabi ko pa din.

Bahagya lamang itong tumango at nagiwas ng tingin. "Akin na si Thomas, Tine. Kain na tayo"

Nakakandong si Thomas sa akin habang kumakain. Si Thomas lang ang maingay, natatawa na lang kami minsan dahil hindi naman namin siya maintindihan.

"Aalis ako mamaya para asikasuhin yung kaso tungkol dun sa nangyari. Gusto mo bang iwan ko muna kayo sandali kina Thessa?" Tanong ko dahil hindi din naman ako makakampante kung iiwan ko sila dito sa bahay.

Mabilis siyang tumango. Kaligtasan nila ang una kong inisip kesa ang takot ko sa banta sa akin ni Yohan. Kung ano man ang itinatago ko sa kanya ay sasabihin ko din naman. Naghahanap pa ako ng tamang tiempo.

Pagkatapos kumain ay umakyat sila dalawa pabalik sa kwarto para makapagbihis.

"Tine..." tawag ko sa kanya pagkapasok ko ng kwarto namin. Hindi niya ako sinagot. Nakita ko ang anak naming nakabihis na at nakahiga sa kama habang sinusubo ang laruan niya.

Kinatok ko ang banyo pero walang sumagot, kaya naman napagpasyahan kong dumiretso sa may walk in closet para sana tingnan kung nanduon siya pero ganuon na lamang ang gulat ko sa aking nakita.

"Umalis ka!" gulat na sigaw din niya ng pamansin ako.

Tumakbo pa siya sa sulok para lang makalayo sa akin. Sa gulat ay hindi kaagad ako nakagalaw sa kinatatayuan ko. Hindi ko din naman inaasahang makikita ko siya sa ganitong ayos, walang kahit anong suot na saplot.

"Tine..." nagaalalang tawag ko sa kanya.

"Sabing umalis ka!" sigaw pa din niya sa akin.

Pero hindi ko siya sinunod. Hindi sa pagkakataon na ito. Kumuha ako ng tuwalya at ibinalot iyon sa katawan niya.

"Wag mo akong hawakan" umiiyak na sabi pa niya. Mas lalo ko pa siyang niyakap ng mahigpit.

"Shh...tama na Tine,Wala na" pagaalo ko sa kanya, batid ko ang panginginig ng kanyang katawan.

"Hindi, naaalala ko pa eh, naalala ko pa!" sumbong niya na para bang ayaw at takot siya sa naiisip niya.

Lalo ko lang narinig ang pagiyak nito. Humiwalay ako sa kanya para punasan ang luha sa kanyang mga mata.

"Trust me Tine, hindi na mauulit yon. Andito lang ako" paniniguro.

Sandali itong natahimik, marahil ay natauhan na din sa aking sinabi kaya naman inayos kong mabuti ang pagkatakip ng tuwalya sa hubad niyang katawan. Pero ganuon na lamang ang gulat ko ng magsalita pa itong muli.

"Pare pareho kayong mga lalaki. Pare pareho kayo" May halong gigil na sabi niya habang diretsong nakatingin sa akin.

"Shh...hindi Tine, hindi ko gagawin sayo iyon. Hindi kita pipilitin sa mga bagay na ayaw mo" mariin kong sabi.

The Pain Of Loving You (Great Bachelor Series #4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon