42|Together|

320 3 0
                                    

Marie's POV 

Nandito kami ngayon ni Glayza sa may School Garden. Nag re-review kami para sa exams namin.

"Girl! Grabe, ang haba ng hair mo! Legal na kaagad kayo ni Raven! Me is inggit."sabi ko kay Glayza sabay pout.

Aba biruin mo, nasabi na agad niya sa parents niya ang tungkol sa kanila ni Raven. Swerte na lang nya at hindi ito katulad ng ibang stories na tutol ang parents. XD

"Eh, ano ka ba Marie, kung sinasagot mo na kasi yang si Ric! Eh di sana, pareho na tayong okay ang lablyf ngayon!"

"Hmp! Ayoko nga. papahirapan ko yun noh!"sabi ko. Pero… sa totoo lang, hinihintay ko na lang na tanungin talaga niya ako formally. Ang bagal naman kasi ng lalaking yun eh! Hmp!

"Sus, bahala ka nga. Dun din naman ang punta pinapatagal mo pa. Tsaka mukha namang sincere si Ric."

“Bakit nga pala hindi mo kasama si Raven?”pag-iiba ko ng topic

“Eh kasi po, may naka-assign na student na taga ibang section na magtuturo sa kanya. Sabi ko nga ako na lang kaso sabi niya, may habol daw na additional points yung girl at ayaw daw niyang mahirapan ako.”

“Ah, ganun ba, wow.  Ang sweet talaga ni Raven“

Nagsimula na akong magbasa ulit. Natigilan kami ng may marinig kaming dalawa. 

Boses ni Raven. At may kasama siyang babae. Paalis na sila ng garden at mukhang hindi kami napansin. Siguro kung hindi ko alam yung tungkol sa kanila ni Glayza, iisipin kong… err- couple sila nung kasama niya? Kung hindi ako nagkakamali, ka batch namin yung girl pero taga ibang section siya. Kaklase yata ni Gren. Yun ba yung sinasabi ni Glayza? Hindi naman sila mukhang nag-aaral -_- Napatingin naman ako kay Glayza. Oh noes. Masama na ang aura niya at  mukhang makakapatay na siya.

"Ui, Best... Relax. Don't you trust Raven?"

"Wait lang best ha. Susundan ko lang siya."

"Oi, wait best! Iiwan mo ako dito? Sama na ako!"

"Eh, babalik ako best diyan ka na muna."tumayo na siya at tumakbo papunta sa direksyon ni Raven hanggang sa hindi ko na sila matanaw.

Napailing na lang ako. Iwan daw ba ako dito? *sigh*

Pinagpatuloy ko na lang ang pag re-review pero after a few minutes, may narinig akong nags strum ng gitara malapit sa akin. Sino pa ba?

Si Ric.

"Ano na naman to ha Ric?"

Ngumiti lang siya at biglang kumanta. 

"Ilang awit pa ba ang aawitin, o giliw ko?

Ilang ulit pa ba ang uulitin, o giliw ko?

Tatlong oras na akong nagpapacute sa iyo

Di mo man lang napapansin ang bagong t-shirt ko"

Bigla namang may lumapit sa akin at nag abot ng Chocolates. Tiningnan ko kung sino, at tumambad sa akin ang mukha ni Ron. Ngiting-ngiti din siya. 

"Ano bilib ka na kay Ric? Namana niya yan sakin eh."

Natawa naman ako. 

"Ilang isaw pa ba ang kakain, o giliw ko?

Ilang tanzan pa ba ang iipunin, o giliw ko?

Gagawin ko ang lahat pati ang thesis mo

Wag mo lang ipagkait ang hinahanap ko"

May nag-abot naman sa akin ng Roses. Si Gren.

Tumabi siya sa akin at bumulong.

The Best Prince for the Perfect Princess (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon