18|Truth|

660 9 6
                                    

Glayza’s POV

Kinakabahan  naman ako sa puwesto namin…

Lumapit pa si  Ron sa akin at….

O_O

Kiniliti ako!!!! >.<

Waaah!!!!

“AHAHAHA!!!! RON!!! TAMA NA!!!! TUMATAWA NA AKO OH!!! ITIGIL MO NGA YAN!!! HAHAHA!!!”

“Akala Mo hindi kita mapapatawa ha!”

“Oo na nga!! AHAHA!!! TAMA NA!!! PLEASE!!!!”tinigil niya na ang pagkiliti sa akin at agad naman akong napaupo.

Haay. Nanlambot ako dun…

“Grabe ka naman Ron!”

“Masanay ka na!”

“Torture yun ah!”

“Dapat lang. Kesa naman palagi kang nakasimangot diyan.”

“Sus. Grabe talaga!”

“Oi, tara, hatid na kita. Wala ka na rin naman sigurong balak pumasok di’ba? 20 minutes na lang at tapos na ang last subject niyo”

“Ha? Wag mo na akong ihatid! Kaya ko na sarili ko no!”

“Kaya mo ang sarili mo? Eh kanina lang, muntik ka ng mapahamak eh. Kung hindi lang ako dumating siguro---“

“WAAH! Ano ba Ron!!!”

“Ito naman! Biro lang!” ginulo niya ang buhok ko. “Tara na nga.”Hinila niya ako palabas ng School…

Marie’s POV

Nandito ako ngayon sa Park. 

*sigh*

I can’t believe nasabi niya sa akin yun.

Ako na nga itong nagmamagandang loob para tulungan siya pero in the end, sasabihin niya lang na wala akong kwenta.

I mean, alam ko naman na nasabi niya lang yun para hindi na ako pansinin ni Nathalie pero kahit pa! Nilait niya ako sa harap ng malditang babaeng yun…

Tsk! Naiinis talaga ako sa kanya!

… at sa sarili ko.

“Miss, kawawa naman yang papel na hawak mo, kanina mo pang ginugusumot sa kamay mo.”

Napatingin ako sa lalaking nagsabi nun. Nasa harapan ko siya.

Sobrang tangkad niya at naka all black outfit…

Gwafu.

“Pake mo?!”

“Aba! Ang taray mo naman!”

“Whatever, go away!”

“Ang sungit pa! Tell me, bakit kanina pang nakakunot yung noo mo?”

“Close ba tayo.?”

“kung ayaw mong sabihin, okay lang. Pero alam mo kasi Miss mahirap yung kinikimkim mo ang sama ng loob. Lalo na, pati yung inosenteng papel idinadamay mo.” Lumuhod naman siya sa harap ko para Makita ang mukha ko, nakayuko kasi ako eh…

Awkward!!! >.<

“Okay…”siguro kailangan ko nga lang ng mapagsasabihan. Stranger naman siya di’ba? So, why not?

“Kasi, There’s this guy I met a week ago. Naging friends kami and he told me about his Crush so tinulungan ko siyang makipagkilala. Nagplano kami kaya lang things didn’t go as we planned. Ipinahiya ako ng friend ko sa harap ng crush niya. Ang sama kaya ng pakiramdam ng ganun! Kung sino pa yung akala mong magliligtas sa iyo sa kahihiyan, siya pa yung nagpahiya sa’yo…”

The Best Prince for the Perfect Princess (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon