Marie's POV
"Ric..."
Hindi ko maintindihan ang mararamdaman ko nung makita ko siya... Hindi ko rin maintindihan ang expresyon nya habang tinitingnan niya ako.
"MArie, ano bang nangyayari sa'yo?"
"Wala kang pake! Haha!!!"
"Umuwi ka na Marie."
"Bakit Ric? Haha! Hindi pa ako natatapos sa pagsayaw!"
"Sumama ka nga sakin!"
"Ayoko!!!!" hindi ako pinakinggan ni Ric at hinila ako palabas ng Bar. NArinig ko pang tinatawag ako nina Claire at Liz pero dali-dali akong inilabas ni Ric...
Sumakay kami sa kotse niya at nagsimula siyang magdrive...
Ric's POV
F*ck!
Fuck talaga! Pati ba naman sa bar? Ito bang dinudulot sa kanya ng gagong Luis na yun?!
Tss! -_-"
Kababaeng tao, naglalasing!
"Anong ginagawa mo sa bar ha? Kelan ka pa natutong uminom?"
"..."
"Tinatanong kita MArie!"
"..."
Bastusan?!
Tumingin ako sa likod at nakita kong natutulog na siya.
Haist! -_-
Saan ba ang bahay nito?
Tsk...
Ayoko namang gisingin siya dahil mukhang mahimbing na ang tulog niya. :|
Marie, bakit mo ba ako pinapahirapan ng ganito? Pumunta ako dun para makalimot at makakilala ng iba pero in the end, ikaw pa din... Haay...
No Choice. Sa bahay ko na lang siya dadalhin.
After 35 minutes na biyahe, nakarating na din kami.
Pinaayos ko sa mga maid yung Guest Room at binuhat ko siya pataas. Grabe! Ang gaan naman niya, hindi ba to kumakain?
Inihiga ko na siya at kinumutan.
Inalis ko din ang ilang hibla ng buhok na nakaharang sa mukha niya...
"Marie, wag mo namang gawin to sa sarili mo, kasi kapag pinapahirapan mo ang sarili mo, ako din, nahihirapan..."
Napabuntong hininga ako at lumabas na ng kuwarto.
Good Night Marie.
Hanggang ngayon, ikaw pa din.
Lumabas muna ako ng bahay at naglakad lakad. Npadpad ako dun sa may Park malapit sa amin at may nakita akong babae na nakaupo sa may bench. Mag-isa lang siya dun, kaya naman nilapitan ko siya at umupo ako sa tabi niya.
"Miss, gabi na ah... Anong ginagawa mo dito?"
"Huh? Ah, wala po, nagpapalipas lang ng... sama ng loob..."
"Bakit? Anong nangyari?"
"Po? Haha! Nakakahiya po eh..."
"Wag ka ng mangupo. Tingnan mo nga, halos magka edad lang tayo..."
"Sige. Ano kasi eh, meron kasi akong mahal..."
"Tapos?"
"Yung mahal ko, matagal ko na siyang gusto, akala ko nga magiging kami na kaso biglang may nakilala siyang babae, lagi niya yung kinukuwento sakin kaya akala ko may gusto siya dun. Tapos isang araw, nakita ko na may dalang regalo yung kaibigan kong lalaki para dun sa babae niyang nakilala kaya, tinago ko na lang ang nararamdaman ko. Tapos after 3 months, bigla na lang nawala yung kaibigan kong lalaki at nag iwan siya ng sulat sa tambayan namin. Nakasulat dun na mahal niya din ako pero alam daw niyang wala siyang pag asa sakin kaya pumayag siyang pumuntang US kasama ang parents niya. Ayun, nagsisi ako dahil kung sinabi ko sana sa kanya, hindi sana siya umalis. Kaya ikaw kuya, kung may minamahal ka, ipaglaban mo siya, hindi kagaya ko sising sisi na sa nangyayari saken. Sige ha, mauna na ako."
Bigla akong natigilan sa sinabi niya at napatingin sa langit.
*sigh*
Kaya ba kitang ipaglaban marie?
BINABASA MO ANG
The Best Prince for the Perfect Princess (On-Hold)
RomancePaano kung ang isang GANGSTER at isang CASANOVA ay magkagusto sa isang babae na may PERFECT BESTFRIEND/ADMIRER Sinong mananalo? Isang Gangster na palaban at walang sinusukuan? Isang Casanova na determinadong makuha ang lahat ng gusto niya? o Isang M...