3 |The Ring| -Part 1

973 15 6
                                    

Glayza's POV

Saturday ngayon. Ang boring nga eh. Tsk! Pupunta na lang ako kina Marie :)

Agad akong nagbihis at ni lock ang pinto. Kung hindi lang siguro galit sa akin si CG, siguro, hindi magiging ganitong kaboring ang araw na to'. Na mi-miss ko na siya. :( Palabas na sana ako ng...

"New Girl! ^_^"

"Ay kalabaw!"

"Kalabaw ka dyan! Sa guwapo kong ito? Kalabaw? Malabo na ata ang mata mo eh!"

"Ano ba! Expression lang yun noh' Bakit ka ba nandito?"

"Punta akong mall eh. Busy ang maids. Sama ka."

"At ako ang gagawin mong maid? -_-"

"Slave kita di'ba? Ikaw taga bitbit ng bibilhin ko."

"Ano?!"

"Tama na nga ang tanong! Tara na!" hinila niya ako papasok ng kotse niya at pinaandar ito.

-Mall-

Chris' POV -The Cassanova Prince-

Haha! Ayos to'! May taga bitbit ako! 

Itong babaeng ito palagi na lang nakasimangot pag kasama ako! Tsk! Samantalang yung mga babae ko, pag kasama ko, pacute ng pa cute sa akin. Nakakunot na naman ang noo niya.

"Anong tinitingin tingin mo?"sigaw niya.

"Masama na bang tumingin? Alangan namang pumikit ako."

"Ewan ko sa'yo! Saan ka ba pupunta?"

"Sa Supermarket. Tara. Nautusan akong bumili ng Fruits eh."

Lol. Actually, hindi naman talaga ako nautusan. Wala lang talaga akong magawa ngayon.  Naiinis ako dun sa mga girlfriends ko eh. Tinataguan ko nga. Tss. Nagwe welga na nga daw sa labas ng bahay ngayon. Buti maaga akong umalis. Bubwisitin ko na lang tong mataray na ito! Papahirapan ko siya! Mwahahaha! XD

Glayza's POV

"Oh, bakit nakangiti ka diyan?" tanong ko kay chris. Parang baliw lang itong lalaking ito eh.

"Wala naman. Tara na. ^_^"

"O-kaay..."naglakad na kami papasok ng Supermarket.

Kumuha siya ng Cart at pumunta kami sa may Fruits Section. Kumuha siya ng...

-DALWANG MALAKING PAKWAN

-DALAWANG PINYA

-SAMPUNG ORANGE

-LIMANG APPLE

-ISANG MALAKING HINOG NA PAPAYA

-ISANG AVOCADO

O_O

"Chris, seryoso ka? Bibilhin mo lahat yan?"

"Oo :D"

"Hindi mo naman ako gustong pahirapan no?" sarcastic kong sabi.

"Hindi ah! Bakit naman kita pahihirapan? >:)"

-_-

Grabe tong' lalaking ito. Paano ko naman mabubuhat yun? Eh parang, yung pakwan at pinya pa nga lang mahihirapan na akong magdala! Natapos ng bayaran ni Chris lahat ng pinamili. Grabe! Tatlong malalaking plastic din yun.

Tumingin si Chris sa akin.

"Buhatin mo na. ^_^"

-.-

*sigh*

1

2

3

BUHAT!

"Ah, grabe ka Chris! Ang sama ng ugali mo!"

"Bilisan mo na lang! >:D"

Binuhat ko yun papunta sa kotse ni chris. Pagkatapos nun, bumalik na ako sa loob ng mall. 5 minutes na ang nakalipas pero hinihingal pa din ako. Sumisikip ang dibdib ko. Hindi ako makahinga ng ayos.

"C-Chris..."napatingin naman siya sa akin. Nakahawak lang ako sa dibdib ko.

"Anong nangyayari sa'yo?"

"H-hindi ako maka- hinga ng... ayos..."

"Ha? Bakit? Anong gagawin ko?"

"Tubig." yun na lang ang nasabi ko. Agad naman niya akong dinala sa parking para kunin yung tubig sa loob ng kotse niya. Pinakamalapit na kasi yun. Nakalabas na kami np mall. Iniabot niya sa akin ang bottled water at pinaypayan niya din ako. Maya-maya lang, medyo nakahinga na ako ng maayos.

"Ok ka na ba?"tanong niya.

"Oo. Iuwi mo na lang ako."

"Ok." at sumakay na ako sa loob.

Chris' POV -The Casanova Prince-

Grabe. Kinabahan ako sa babaeng ito kanina. Akala ko kung ano nang nangyari sa kanya. Buti na lang talaga, ok na siya.

"New Girl..."

"..."

"Ui!"

"..."

"Glayza!"tumingin ako sa kanya at nakita ko siyang natutulog. Napagod nga ata.

 "Oi, Glayza, sorry kanina ah. Hindi ko naman alam na mangyayari yun eh." nag sorry na din ako kahit alam kong hindi niya ako maririnig.

Nakarating na din kami sa bahay niya. Gigisingin ko ba siya? Pero... Parang ang himbing ng tulog niya eh... Bubuhatin ko na lang siya. Kinuha ko yung susi ng bahay niya sa bag niya at binuksan ang pinto. Bumalik ako sa kotse para buhatin siya.

Ang gaan naman niya. Kumakain ba ito? Agad ko namang nakita ang kuwarto niya. Paano ba naman may nakasulat sa maypinto ' Glayza's Room'

Ihiniga ko na si glayza sa kama niya at kinumutan siya. After 5 minutes, lumabas na rin ako. Binuksan ko ang pinto ng kotse ko pero may pumigil nito.

"Anong ginawa mo sa bahay ni Glayza?"

"Oh, ikaw yung Bestfriend niya  di'ba? Galing kaming mall. Napagod ata kaya nakatulog. Ayun binuhat ko. Cool ka lang. Wala akong ginawang masama."

"Dapat lang." at umalis na siya. ANGAS MO TOL'! ANGAS!

--------------------------------------------------------------------------------------

Nag drive na din ako pauwi. Buti wala na yung mga babae ko. Binuksan naman ng guards yung Gate. 

"Sir Chris..."Si George. Butler namin.

"Oh?"

"Tumawag po yung kaibigan niyong si Jeff."

"Anong sabi?"

"Magre-reunion daw po kayo eh..."

"Ganun ba?"

"Opo."

"Sige. Magpapahinga na ako."

Reunion? Siguradong sa bar na naman yun. Isama ko kaya si Glayza? Pero... matino yun. Hindi yung sasama sa ganung lugar. Pipilitin ko siya. P-protektahan ko naman siya dun eh. At ibibigay ko na din sa kanya ang singsing niya.

[A/N: Heellooo!!! Posted na ang Chapter 3 Part 1 Haha! Sana basahin niyo ang next chapter :P Thanks ;)]

 VOTE. COMMENT. ^_^

The Best Prince for the Perfect Princess (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon