14| Field Trip | -Part 1

643 9 6
                                    

Glayza's POV

Nakita namin....

Si Gren...

at

Shayne...

Magkayakap.

"Marie, May hindi ba tayo alam?"

"Gly, tara na! Umalis na tayo dito."

"Huh? Eh, pero..."

"Halika na! Sa iba na lang tayo kumain!"

"Teka!"bigla na lang akong hinila ni Marie paalis dun.

"Bakit mo ba ako hinila?"

"Kasi mas makakabuti yun."

"Makakabuti?"

"Oo. Sa bahay na lang tayo kumain."

"S-Sige,"

Tulad ng sabi ni Marie, sa kanila na kami kumain. Actually, hindi nga ako makakain ng ayos...

"Ui! Glayza! Bakit hindi mo ginagalaw yung pagkain mo?"

"Eh, Marie... tingin mo bakit nakayakap si Gren kay shayne?"

"Ewan. Baka sila na?"bigla ko namang nabitawan ang kutsara at tinidor ko.

"S-sila na?"

"Oh, bakit affected ka? Dapat nga maging masaya ka para kay Gren eh..."

"Oo nga. Pero... bakit kaya hindi niya sinabi sa akin? Wala ba siyang tiwala sa akin kaya inililihim niya to?"

"Hindi yun ganun Glayza!"

Natahimik ako. Ang weird ko ngayon. So what nga naman kung may Girlfriend na siya? Mukha namang mabait si Shayne... Pero kasi... Paano ako? Bakit hindi man lang sinabi sa akin ni Gren ang tungkol dito? Hindi na ba niya ako pinagkakatiwalaan? Bestfriend niya ako di'ba? Haay....

***

-Wednesday-

Nandito na kami ni Marie sa School. Hinihintay lang namin yung iba. Dala na rin namin yung mga pinamili namin. Ngayon kasi ang..... FIELD TRIP. ^_^ 6:30 na. Lahat kaming magkakakaklase, sasama sa Field Trip. Dalawang section ang kasama.Sina Gren at section namin. 2 Sections a day lang kasi eh sampung sections kami...

Maya-maya pa, dumating na si Chris... na may kasama (na namang) babae.

Nakita naman namin si Raven. Nasa may tapat siya ng gate at kasama niya ulit yung mga kaibigan niya,pati yung... girlfriend niya ata? Pero bakit naka akbay yung kabarkada niya sa Girlfriend niya? :O Anu kayang meron???

After 30 minutes, umalis na din kami...

Katabi ko naman si Marie sa upuan... Matagal daw ang byahe kaya naman natulog muna ako.... Zzzzzz....

*yawns*

*blink blink*

O_O

"Chris?!"bigla naman siyang dumilat at naghikab din...

"Ano ba? Bakit ang ingay mo? Hindi mo ba nakikitang natutulog ako?"

"Eh, bakit ka nandiyan? Asan na si Marie?"

"Eh, nag stop over kanina, nag CR lang eh naka higa ka sa balikat niya kaya sabi niya, ako na daw muna umupo dito para hindi ka magising... Eh, nakatulog din ako kaya dun na umupo si Marie..."

"Bumalik ka na nga dun! Baka magalit sa akin yung babae mo, gyerahin pa ako!"

"Hindi yun!"

"Tsk! Bahala ka nga!"ipinikit ko ang mata ko para sana matulog ulit pero... 

"Aray!" -_- Nauntog lang naman ako sa salamin ng bintana...

"HAHA! Buti nga sa'yo! Nag-iinarte ka pa kasi eh!"-Chris

"Che!" 

"Dito ka na lang kasi." sabay patong ng ulo ko sa balikat niya.

*click*

"Marie naman!"picturan daw ba kami ni Chris?

"Waah! Ang cute niyong dalawa! PBB teens na to'!"

"Talaga Cute?"-Chris

"Yup!"-Marie

"Naniwala ka naman diyan?"-ako

Haay... Siguradong magiging EXCITING itong Field Trip na to' -_-

[A/N: Short Update lang po... Abangan ang next Update... Continuation ng FIELD TRIP!!! Haha! VOTE. COMMENT]

The Best Prince for the Perfect Princess (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon