Chapter 25

794 27 0
                                    

Trishia P.O.V

"Ang cute nyaaaaa. Kyahhhh!"

"Sana ako na lang yung stuff toy na panda!"

"Omygosh! Ang cute!"

Napairap ako. Maaga uwian naming Section A, nandito padin kami sa classroom dahil dito sa katabi ko.

"Lumayo ka nga sakin. Naiingayan ako eh." Napairap ako lalo nung mas lalo nyang nilapit upuan nya sakin.

Kaya ayoko katabi 'to eh😒. Alam ko na sya yung nagnakaw nung stuff toy na panda ni Ney.

"Bat ba ayaw mo ko katabi?" Nga pala, umuwi na sina Clarence at Alyssa kaya ganun.

Mga natira na lang, yung mga babae dito pati kaming dalawa ni Ram. Hinihintay namin kase sila Francis.

"Nag iingay kase sila dahil sayo." Napataas kilay ko nung tumayo sya.

"Girls. Uwi na kayo." Napanganga ako nang kaagad silang sumunod lahat.

Bale kaming dalawa na lang nandito sa classroom.

"Di na maingay ah?" Sabi nya tsaka kinausap yung panda na stuff toy.

Mukha syang baliw, saan ang cute dyan?😒 yung stuff toy?😒

Allan P.O.V

"Maaga daw uwian ng Section A. Baka nakauwi na sila Miko at Trishy." Umiling naman ako.

Tinext kase ako ni Ram na nasa classroom pa daw nila silang dalawa. Tinext din nya sakin na Section A na sya.

"Nandun pa sila sa classroom nila. Hinintay nila tayo." Nagtaka naman si Kurtney. Hindi nya pa siguro alam.

"Classroom nila?"

"Section A na si Ram. Yung totoo daw talaga, Section A daw talaga sya. Nalagay lang sya sa Section B." Tumango si Kurtney.

Pagkapasok namin sa classroom nila, nakita naming silang dalawa nalang. Mga nakanap na.

"Miko. Trishy." Tumingin naman silang dalawa samin.

"Magkatabi kayo?" Tumango naman si Ram. Naiinggit talaga ako.

Kapag ako, tumalino lalo. Dati ko pang pangarap mapunta sa Section A pero hanggang Section B lang ako😪.

"Uwi na tayong lahat." Pagkalabas namin ng gate. Hinawakan ko kaagad kamay ni Trish.

Ganun din ang ginawa ni Ram kay Kurtney. Sumimangot lang si Kurtney.

Hinawakan ko yung balikat ni Ram, bigla syang nagulat at kinabahan😂.

"Kelan mo ibabalik yung ninakaw mo, Ram?" Nakangising tanong ko.

Tinignan ko si Trish, nakatingin sya sa kamay naming magkahawak.

Kinikilig yang si pandak😂.

"Anong ninakaw?" Nakita kong mas lalong kinabahan si Ram.

Paktay kang loko ka😂.

"Ikaw nagnakaw ng panda na stuff toy ko noh?" Umiwas lang ng tingin si Ram.

Obvious na obvious😂.

"Uy Miko! Sagutin mo ko!" Pinanood namin ni Trish silang dalawa.

"Sinasagot na kita sa panliligaw mo sakin. Tayo na." Narinig kong tumawa ng unti si Trish kaya tinignan ko sya.

"Sagutin mo na din ako, pandak. Tapos ka ng mag aral eh." Inirapan naman nya ko.

"Kapag tao kana sa paningin ko. Sasagutin na kita." Napakamot nalang ako sa ulo ko.

"Akin na yung panda na stuff toy!" Pinanood namin ulit sila Ram at Kurtney.

Hindi parin silang dalawa tapos sa pag aaway nila?😂

"Bigay mo na kase, Ram." Napasimangot si Ram tsaka binigay yung panda na stuff toy kay Kurtney.

"Kung hindi lang sinabi ni Trish. Hindi mo ibibigay. Psh." Sabi ni Kurtney tsaka biglang nagwalk out.

"Lagot ka, Ram. Libre mo ulit." Natatawang sabi ni Trish.

"Tsk. Tsk. Condolence, Ram." Sinamaan nya lang ako ng tingin tsaka sinundan nya si Kurtney.

"Naiwan na tayong dalawa. Pano bayan, pandak?" Nakangising tanong ko sakanya

Hawak ko parin kamay nya. Ayaw nya rin namang alisin eh😂.

"Iwanan kita eh. Gusto mo?" Mas lalo kong hinigpitan yung paghawak ko sa kamay nya.

May naalala kase ako bigla.

"Iniwan na nga nya ko, ikaw din. Iiwanan moko?" Nakita kong nagulat sya. Tsaka mas lalong lumuwag yung pagkakahawak nya sa kamay ko.

"May nang iwan sayo?" Gulat na tanong nya. Napakunot tuloy noo ko.

Imposible bang may nang iwan sakin?

"Bakit parang gulat na gulat ka?" Binitawan nya na kamay ko nun, nakaramdam tuloy ako ng lungkot.

"Kala ko kase ikaw yung nang iiwan eh." Napasimangot nalang ako nun, porket masama akong tao😪.

"Dalian mo dyan, malapit na tayo sa bahay." Sabi nya tsaka naglakad papalayo.

Mas lalo akong nakaramdamn ng lungkot. Ganyan din ginawa nya sakin.

Naglakad sya papalayo habang hindi man lang ako binigyan ng ni isang tingin sa mga mata.

Ram P.O.V

"Oh ano? Napatawad kana nya?" Tumango naman ako. Nandito na kami ngayon sa bahay.

Yung dalawa nasa kwarto nila habang kami ni Trishia nandito sa sala.

"Bakit ka nandito?" Napasimangot naman sya.

"Bawal ba ko dito?"

"Diba masakit tyan mo kanina pa?"
"May itatanong lang ako." Tumango ako tsaka nilapag yung librong binabasa ko.

"Geh. Ano yun?"

"May nang iwan ba kay Francis dati?" Tumango naman ako kaagad.

Mabait naman yan dati eh, naging masama lang nung iniwan sya ni ano.

"Babae o lalaki?" Napakunot noo ko. Imposibleng lalaki yan.

Kahit mabait yan dati, hindi yan friendly😪.

"Babae."

"Sino?" Tumayo na ko nun.

"Tanong mo sakanya. Wag sakin dahil wala akong karapatan sabihin sayo ang nakaraan ng iba." Pagkatango nya, umakyat na ko sa taas.

Pagkaakyat ko, nakasalubong ko si Allan. Pupunta siguro sya sa baba.

"Allan." Tumigil sya sa paglalakad nun tsaka humarap sakin.

"Bakit Ram?"

"Kapag bigla mo syang naalala. Wag kang magpapadala, may tao na masasaktan. Alam mo yan." Yumuko sya.

"Kapag binalikan ka nya ulit, wag ka ng magpapakantanga." Tsk tsk tsk, hindi na nga sya katulad ng dati.

"Sana hindi kana lang nagmahal dati. Namimiss na naming tatlo yung dating ikaw." Iniwan ko na sya nun.

Dati ko pa gustong sabihin yan sakanya, buti nasabi ko na. ★★★★★★★★★★★★★★★★★★
End of Chapter 25

A/N: Vote👍, Comment💬 and Appreciate💓.

Loving Mr. Cold Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon