chap 3

1K 25 0
                                    


"Ai...... Thật nhàm chán a! Lam Nhi, có cái gì vui không?" Vốn định trước tiên ở hoàng cung thăm thú vài ngày, sau đó chuồn ra ngoài cung, du ngoạn giang hồ, xông pha trời đất! Tốt nhất là vượt qua đại hội võ lâm, nếu gặp được một tuyệt thế cao thủ học được một vài chiêu thức thì càng tốt. Nhưng ở hoàng cung vài ngày mới biết được ta chiêu dung nho nhỏ này căn bản là không thể đi được. Bên này là cung điện của Cảnh quý phi, bên kia là tiểu Hoa viên của Dung phi nương nương, vốn tưởng ngự hoa viên là thoải mái, cư nhiên chạy ra thì một thái giám kỳ quái nói cái gì mà hoàng hậu nương nương đang ở đây ngắm hoa, không được đến quấy rầy! Ta xem như hiểu được, ở hoàng cung mà yếu thế sẽ sống không giống người, không nịnh bợ hoàng đế là không được. Khó trách các phi tử đều tranh giành, đấu đá lẫn nhau để tranh thủ tình cảm...... Bất quá, muốn ta giống mấy nữ nhân không biết gì này, sống cả đời chỉ để hoàng đế kia ngẫu nhiên lâm hạnh (lâm hạnh = thị tẩm), chỉ có bốn chữ — không có khả năng!

"Tiểu thư, tiểu thư......" Lam Nhi nhìn Vũ Tình lại ngẩn người, không khỏi thầm nghĩ: Tiểu thư càng ngày càng cổ quái, mấy ngày nay luôn ngẩn người, còn cả ngày kêu nhàm chán, trước kia một ngày ôm một quyển sách cũng chưa nói cái gì, nhưng hiện tại còn giống như chưa thấy qua nàng cầm sách!

"A? Ngươi vừa nói cái gì?"

"Lam Nhi là nói, tiểu thư cảm thấy nhàm chán, có thể đánh đàn hoặc là xem qua sách, tiểu thư trước kia đều như vậy!"

"Đánh đàn? Đọc sách? Ta thà ngủ còn hơn!" Trước kia Vũ Tình chính là như vậy ư, ta một ngày cũng chịu không nổi!

"Di! Không bằng chúng ta đi chơi diều đi!" Ở thế kỷ 21 muốn tìm nơi để chơi diều cũng thật khó khăn, vừa ra khỏi cửa không thấy phố xá tấp nập thì cũng là nhà cừa chọc trời.

"Chơi diều? Chỉ sợ không được đi! Tiểu thư hiện tại là nương nương, hơn nữa hiện tại là ở trong cung, nếu gây ra sai lầm gì......"

"Đình đình...... Thả cái diều thôi mà hội như thế nào a? Mặc kệ, hiện tại dù là hoàng đế đến đây ta cũng muốn đi thả (Vũ Tình: "Phỏng chừng hắn cũng sẽ không đến!" Phong Thanh: "Ngươi sai lầm rồi, ha ha ha......"), ngươi nhanh đi lấy giúp ta!"

Cách đó không xa, một nam tử thân áo dài màu xanh bước nhanh xuyên qua hành lang dài, phía sau thái giám tổng quản Lý công công gắt gao đi theo, vừa đi vừa cung kính đối nam tử nói: "Hoàng Thượng, ngài đi chậm lại một chút! Hoàng Thượng tự mình cải trang vi hành rất nguy hiểm, hay là phái ngự lâm quân đi theo bảo hộ?"

"Phái ngự lâm quân thì còn gì là cải trang vi hành, ngươi đừng đi theo trẫm nữa!"

"Nhưng là...... Hoàng Thượng!"

"Không có gì nhưng là, đây là thánh chỉ!" Hoàng đế Âu Dương Chính Hiên trầm giọng nói, Lý công công nghe vậy lập tức ngừng lại, mặc dù hắn nhìn hoàng đế lớn lên từ bé, nhưng hắn cũng biết rõ mình chẳng qua chỉ là phận nô tài, chọc giận hoàng đế kết cục tất là đáng buồn! Chỉ có thể nhìn bóng hoàng đế rời đi!

Thoát khỏi Lý công công, Âu Dương Chính Hiên không khỏi thở dài nhẹ nhõm một hơi, Lý công công này càng ngày càng dong dài . Cước bộ nhanh hơn tiếp tục đi tới...... Đột nhiên hắn cước bộ thả chậm, đơn giản là cách đó không xa xuất hiện một hình ảnh duy mĩ: Một nữ tử thân bạch y nằm ở trên cỏ, khép hờ ánh mắt, giống như một tiên nữ lạc phàm, nàng trong tay cầm sợi dây nối với một chiếc diều cánh bướm tự do tự tại bay cao ở phía chân trời.

ngạo khí hoàng phiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ