Đêm dài yên tĩnh, ngự thư phòng đèn đuốc sáng trưng, có thể thấy được hoàng đế bên trong.
"Hoàng Thượng, thuộc hạ đã điều tra ra." Thị vệ Trần Hàn bên cạnh hoàng đế cung kính nói.
"Nga? Nàng là nữ nhi của quý phủ nào?"
"Nương nương là thiên kim của tri phủ kinh thành Tiêu Tề Uyên, nghe đồn nương nương tài đức vẹn toàn, tài trí hơn người, được phong là kinh thành đệ nhất tài nữ. Nương nương là tháng trước vào cung tuyển tú, bị phong làm Tiêu chiêu dung."
Tiêu chiêu dung? Vẫn là tháng trước vừa mới vào cung, vì sao trẫm không có một chút ấn tượng? Nói là tuyển tú, cũng bất quá là vẻ ngoài thôi, hoàng hậu đã sớm điều động nội bộ, trẫm nghẹn một bụng khí nào có tâm tư nhìn tú nữ? Trẫm lúc ấy vì sao lại không thấy rõ nàng?
"Kinh thành đệ nhất tài nữ?" Xem bộ dáng của nàng, có chút hoài nghi......
"Vâng!" Trần Hàn chắc chắn nói.
"Ân!" Hoàng đế trầm ngâm một tiếng. Cũng là, những lời sâu sắc như vậy nàng cũng có thể thuận miệng nói ra, có thể thấy được tài tình của nàng quả không bình thường.
Chính Hiên mặt nở nụ cười nhớ lại tình cảnh ngay lúc đó, thì một thanh âm quái dị vang lên, vừa nghe đã biết là thái giám: "Hoàng Thượng, Thừa tướng cùng vài vị đại nhân cầu kiến!"
"Truyền vào!" Hoàng đế biến sắc, cười lạnh một tiếng. Nhất định là vì chuyện phát chẩn, lão tặc như ngươi sao có thể để yên?
"Tham kiến Hoàng Thượng!" Ngụy Trọng Hiền dẫn thân tín của hắn chậm rãi đi vào ngự thư phòng (Phong Thanh: "Người khác không biết còn tưởng rằng là tới bức cung ." Tuỳ Phong: "Sớm muộn cũng sẽ vậy")
"Bình thân, đã trễ thế này, Thừa tướng đại nhân còn có chuyện gì?" Hoàng đế cố ý nhấn mạnh Thừa tướng đại nhân bốn chữ.
"Đêm khuya quấy nhiễu thánh giá, thần tội đáng chết vạn lần! Chính là chuyện hồng tai ở Hằng Châu, thật sự là cấp bách. Bởi vậy thần cùng các vị đại nhân không thể không đêm khuya tiến cung, tấu thỉnh Hoàng Thượng ban chiếu."
"Nga?" Hoàng đế chọn mi nói."Trẫm không phải đem chuyện phát chẩn giao cho Dật vương xử lý rồi sao? Chẳng lẽ Thừa tướng đại nhân có cao kiến gì?"
"Thần không dám! Chính là thần vừa mới thu được tin tức, diện tích Hằng Châu gặp tai hoạ không ngừng mở rộng, có thể nguy hiểm đến băng đê."
"Cái gì? Tình hình tai nạn đã nghiêm trọng như vậy?"
"Đúng vậy, Hoàng Thượng. Dật Vương gia là Thiên hoàng hậu duệ quý tộc, thần có thể nào làm cho Vương gia lâm vào nguy hiểm!"
"Thân là con dân của Long Hiên hoàng triều vốn nên tận trung báo quốc, Dật vương thân là hoàng thân, càng nên làm gương cho binh sĩ, sao có thể bởi vì nguy hiểm mà sợ hãi?"
Ngụy Trọng Hiền hướng ánh mắt tới Lí Thành, hắn lập tức đứng ra nói:"Hoàng Thượng, Dật vương gia từ nhỏ ở trong cung, sợ là......"
"Lý ái khanh, là hoài nghi năng lực của Dật vương, hay là hoài nghi phán đoán của trẫm?" Hoàng đế lớn tiếng nói.
Lí Thành hoảng sợ, cuống quít quỳ xuống:"Thần không dám!"
BẠN ĐANG ĐỌC
ngạo khí hoàng phi
General FictionVăn án Nàng đường đường là tiểu công chúa của tập đoàn Lăng Thị, tự nhiên lưu lạc đến nơi không hề có trong lịch sử tên Long Hiên hoàng triều...... Vậy cũng được thôi, còn mạc danh kỳ diệu làm hoàng đế tần phi, nhưng lại là địa vị thấp hèn tiểu phi...